• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

World Cup 2018: So với Nhật, tuyển Anh còn ít cơ hội hơn

Thể thao 04/06/2018 15:12

(Tổ Quốc) -Theo chuyên trang về thống kê và dữ liệu bóng đá Opta, so với các đội bóng đến từ châu Á, cơ hội giành ngôi vương của tuyển Anh thậm chí còn thấp hơn.

Tại World Cup 2018 tới đây, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate được dự đoán sẽ không mất quá nhiều công sức để vượt qua vòng bảng khi nằm ở cùng các đối thủ Bỉ, Tunisia và Panama tại bảng G. Và nhiều khả năng tiến sâu vào các vòng trong.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia của chuyên trang phân tích dữ liệu Opta nhận định, ĐT Anh không có khả năng tiến sâu tại mùa giải năm nay. Các chuyên gia này phân tích rằng, trong danh sách các ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018, “Tam sư” chỉ đứng thứ 11 và sở hữu khả năng lên ngôi chỉ vỏn vẹn 1,9%. 

Con số này được đưa ra đã gây nhiều bất ngờ bởi còn thấp hơn cả con số được dự đoán cho ĐT Nhật Bản là 2%. Thậm chí, ĐT Nhật Bản còn chưa từng vượt qua vòng 16 đội tại các kì World Cup trước đây.

Tại mùa giải năm nay, ĐT Nhật Bản được đánh giá là một trong những đội bóng gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu cùng các đối thủ mạnh như Colombia, Ba Lan và Senegal. Không loại trừ khả năng đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ có cuộc chạm trán với tuyển Anh nếu vượt qua được vòng bảng. Nếu trường hợp này xảy ra, thì chắc chắn sẽ được dự đoán là một trận đấu căng thẳng, gay cấn, đặc biệt là sau khi các thông số trên được đưa ra.

Các thống kê của Opta được tính toán dựa trên kết quả từ những trận đấu giao hữu quốc tế và kết quả tại các giải đấu chính thức trước đây. Cùng với các yếu tố khác như nước chủ nhà, cổ động viên, chấn thương… các thông số trên sẽ được sử dụng để đánh giá sức mạnh của đội bóng thông qua một phần mềm giả lập mô phỏng giải đấu.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia Opta, ĐT Brazil được đánh giá là đội bóng có cơ hội vô địch lớn nhất khi sở hữu cơ hội vô địch lên đến 14,2% và có đến 22,5% cơ hội đi đến trận chung kết. Ở vị trí thứ 2 là ĐT Đức với 11,4%, vị trí thứ 3 là Argentina với 10.9%. Hai đội đứng cuối cùng trong danh sách là Panama (0,7%) và Morocco (0,5%).

Bảng đánh giá % cơ hội của chuyên trang Opta

 Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ