• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

6 cách làm giảm triệu chứng nghẹt mũi nhanh chóng

Sức khỏe 01/08/2017 17:47

(Tổ Quốc) - Bạn đã từng bị nghẹt mũi? Chắc chắn rằng, bạn sẽ cảm thấy cả thế giới như “quay chậm”. Khi thở bằng miệng, luồng không khí mang theo bụi bẩn khi vào thanh quản sẽ làm tổn thương niêm mạc đường hô hấp, từ đó sẽ gây nên tình trạng viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản và ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của phổi. Chưa kể đến việc thở bằng miệng sẽ khiến cho môi bị khô, háo nước và rất mệt mỏi. Một vài gợi ý dưới đây giúp bạn giảm triệu chứng nghẹt mũi vô cùng hiệu quả:

Massage điểm giữa hai lông mày.

Massage nhẹ nhàng trong một phút. Massage này tác động đến niêm mạc mũi giúp ngăn ngừa sự khô và viêm xoang, làm giảm áp lực ở xoang trán.

Xoa hai bên xoang mũi.

Thực hiện các động tác xoay tròn vùng cánh mũi của bạn từ 1-2 phút với ngón giữa. Động tác này sẽ giúp mũi bạn thông và thở sẽ dễ dàng hơn.

Massage điểm giữa mũi và môi của bạn.

Massage nhẹ nhàng trong 2-3 phút vùng nhân trung. Cách này làm giảm phù nề niêm mạc mũi.

Sử dụng máy làm ẩm không khí hoặc xông hơi.

Khi độ ẩm không khí dưới 40%, chất nhầy trong mũi sẽ khô và gây trở ngại cho việc hít thở. Nếu có quá nhiều chất nhầy và độ ẩm thấp bạn rất dễ mắc các bệnh về vi-rút. Độ ẩm tốt nhất từ 40% đến 60%.

Làm ấm dọc sống mũi.

Lấy một miếng vải ấm (bạn có thể làm ấm trong lò vi sóng hoặc vắt khô với nước ấm). Với nhiệt độ vừa đủ, hơi nóng sẽ lỏng chất nhầy trong mũi nên rửa mũi sẽ dễ dàng hơn.

Nếu dị ứng là nguyên nhân gây chảy nước mũi. Hãy luyện tập.

Khi nhịp tim của bạn tăng lên và cơ thể bạn nóng lên, điều này sẽ ảnh hưởng tốt đến sự lưu thông của chất nhầy trong mũi, và sẽ dễ dàng hơn khi thở. 15 phút hoạt động thể dục sẽ đủ để đối phó với viêm mũi dị ứng.­

Theo brightside

Minh Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ