• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

8 điều “người khôn” tuyệt đối không làm tại công sở

Thế giới 26/07/2017 16:00

(Tổ Quốc) - Có những thứ bạn nhất định phải tránh xa nếu muốn một sự nghiệp thành công.  

Chúng ta đều biết rằng, mọi nhân viên đều nên đi làm đúng giờ, tôn trọng cấp trên và hoàn thành công việc đúng thời hạn. Tuy nhiên, còn có những thứ bạn nhất định phải tránh xa, nếu muốn một sự nghiệp thành công.

 Cánh cửa văn phòng "ẩn giấu" nhiều bí mật

1. Phàn nàn quá nhiều

Bạn có thể thi thoảng phàn nàn với đồng nghiệp về công việc của mình, tuy nhiên nếu điều này trở thành một thói quen, thì tốt hơn hết, bạn nên nhanh chóng xem lại bản thân mình.

Đầu tiên, không ai thích một người luôn phàn nàn, nhưng nguy hiểm hơn, việc bạn luôn nói những điều tiêu cực tại văn phòng hoàn toàn có thể khiến bạn gặp những rắc rối ngoài mong đợi, đặc biệt khi chúng đến tai các quản lý của bạn.

2. Luôn tỏ ra “tình nguyện”

Làm nhiều hơn nghĩa vụ và trách nhiệm của mình có thể là một cách tốt để “ghi điểm” trong mắt sếp, thậm chí đạt những bước tiến mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần tránh trở thành một nhân viên luôn tình nguyện làm thêm việc, hoặc đảm nhận nhiệm vụ của người khác. Bạn có thể bị lợi dụng hoặc rơi vào tình trạng “quá tải” và không hoàn thành bất ký công việc nào.

3. Ăn mặc không phù hợp

Ngày nay, nhiều văn phòng cho phép nhân viên được ăn mặc khá thoải mái; tuy nhiên, nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp rắc rối với sự lựa chọn của mình. Tuyệt đối không mặc những trang phục quá hở hang, rách rưới hay quá nhầu nhĩ… Bên cạnh đó, tránh xa những chiếc áo phông với những hình ảnh hoặc khẩu hiệu nhạy cảm. Bạn còn có rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân bên ngoài công sở.

4. Bàn luận về chính trị

Công sở là một môi trường tuyệt vời cho những câu chuyện “trên trời dưới biển”. Tuy nhiên, bàn luận về chính trị tuyệt đối không phải là một sự lựa chọn thông minh, đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm này. Chính trị không chỉ thể hiện quan điểm cá nhân, mà nó còn dễ dàng châm ngòi cho những bất đồng – điều bạn không hề mong chờ trong mối quan hệ với các đồng nghiệp của mình.

5. “Tám” tin đồn

Không ai thực sự thích những người nhiều chuyện, cho dù bề ngoài người nghe có vẻ hứng thú với những tin tức bạn đang chia sẻ. Ngoài ra, tại một số văn phòng lớn, phát tán tin đồn không đúng sự thực có thể dẫn tới những hình thức kỷ luật nghiêm trọng.

6. Dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, điện thoại cá nhân… và những thứ không liên quan đến công việc

Cho dù trong một môi trường bận rộn nhất, thói quen làm việc của bạn cũng có thể bị người khác (đồng nghiệp hoặc quản lý) để ý. Và việc bạn dành quá nhiều thời gian để lướt Facebook hay “chát chít” với bạn bè, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng “sâu sắc”.  

7. “Ốm” mà vẫn đi làm

Phần lớn các công ty không phân biệt giữa kỳ nghỉ phép và nghỉ vì bị ốm - đồng nghĩa với việc, khi bạn bị cảm cúm, bạn vẫn cố lết đến văn phòng. Trong một số trường hợp, điều này có thể được chấp nhận; tuy nhiên, nếu cơn cảm cúm quá nặng, chắc chắn các đồng nghiệp sẽ “mong chờ” bạn nộp đơn nghỉ phép. Không ai muốn làm việc cạnh một bệnh nhân nước mũi tèm lem, không ngừng ho và “phát tán” virus khắp cơ quan.

8. “Ăn vụng” đồ ăn của đồng nghiệp

Nghe khó tin, nhưng đây là điều đã từng xảy ra ở hầu hết các công sở, và cũng là một trong những thói quen bị ghét nhất. Nếu bạn quá đói nhưng không có thời gian ra ngoài, hãy mở lời với đồng nghiệp. Chắc chắn họ sẽ không ngần ngại chia sẻ với bạn ít nhất là một vài cái bánh quy.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ