• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Amazon tiết lộ bí mật

Thế giới 17/09/2016 09:08

(Tổ Quốc) -Các tài liệu từ tòa án cho thấy Amazon đang ôm tham vọng thống trị ngành công nghiệp phụ trợ - cung ứng đồ dùng văn phòng.

 Tòa án tiết lộ tham vọng thống trị của Amazon (Ảnh:Bloomberg)

Công ty kinh doanh của Amazon đang đặt "ưu tiên hàng đầu" cho lĩnh vực cung ứng đồ dùng văn phòng. Theo công ty nghiên cứu tài chính RBC Capital, giám đốc kinh doanh của Amazon Prentis Wilson đã đưa ra những ý kiến tại tòa án, nơi ông được triệu tập trong phiên tòa về chống độc quyền của Staples-Office Depot đầu năm nay. Việc sáp nhập cuối cùng đã bị ngăn chặn bởi tòa án liên bang, khi nhận thấy có dấu hiệu vi phạm luật chống độc quyền.

Nhà phân tích của RBC Capital - Deane Dray đã được xem lời khai của Wilson và đưa ra một bản tóm tắt bình luận của ông cho thấy tính cấp thiết trong kế hoạch kinh doanh của Amazon. Dưới đây là một số bình luật tóm lược các bài học quan trọng được lưu ý.



CEO của Amazon - Jeff Bezos (Ảnh: AP)

Thứ nhất, quản lý cấp cao của Amazon gọi Amazon Business  là một "ưu tiên hàng đầu" và "phải thắng lợi". Tiếp đó, các tài liệu nội bộ xác định chỉ Grainger - nhà cung cấp ngành công nghiệp phụ trợ 13 tỷ USD, và nhà cung ứng đồ dùng văn phòng Staples là hai đối thủ cạnh tranh chính của Amazon. Ba là, Amazon nhận thấy sự cạnh tranh như việc "chiếm đất", nhưng chỉ có một " cửa sổ giới hạn " mà có thể đóng vào năm 2018 trên thị trường.

Amazon đã hoàn toàn “bất ngờ” bởi những phản hồi từ khách hàng lớn (ban đầu Amazon Business chỉ nhắm mục tiêu tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ). Amazon Business đang sử dụng giá tùy chỉnh như là khác biệt quan trọng so với cách định giá không rõ ràng mà đối thủ Grainger đặt ra. Thêm nữa, Amazon Business có kế hoạch tung ra 80 tính năng mới để làm dễ dàng hơn cho quá trình mua và bán.

Amazon Business bắt đầu ra mắt vào cuối tháng 4/2015 và thay thế một dịch vụ có tên gọi Amazon Supply đã tung ra từ năm 2012. Ứng dụng này đã bán hàng trăm triệu sản phẩm từ CNTT, thiết bị phòng thí nghiệm cho đến đồ dùng văn phòng cơ bản. Trong tháng 5, Amazon tiết lộ rằng Amazon Business đã bán ra hơn 1 tỷ USD giá trị các sản phẩm chỉ trong một năm kể từ khi ra mắt.

Theo businessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ