• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Độ nới lỏng visa nhằm thu hút thêm khách Trung Quốc

Du lịch 15/10/2019 07:39

(Tổ Quốc) - Từ tháng 10/2019, thời hạn tối đa của visa du lịch sẽ được kéo dài thành 5 năm, thay vì 1 năm như trước đây.

Ấn Độ là đất nước Phật giáo với phong cảnh đẹp, văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc vì vậy đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách, đặc biệt là sản phẩm du lịch tâm linh.

Mới đây, Ấn Độ đã nới lỏng đáng kể quy định về cấp thị thực du lịch cho công dân Trung Quốc trong nỗ lực nhằm thu hút thêm du khách từ nước láng giềng.

Theo một tuyên bố của Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh, kể từ tháng Mười, thời hạn tối đa của visa du lịch sẽ được kéo dài thành 5 năm, thay vì 1 năm như trước đây.

Taj_Mahal_2012-min

Đền Taj Mahal – điếm đến du lịch Ấn Độ nổi tiếng trên thế giới - Ảnh minh họa - Nguồn: https://india-consulate.org.vn

Lệ phí xin cấp visa cũng giảm đáng kể. Theo đó, visa 1 năm nhiều lần nhập cảnh giảm từ 80 USD xuống còn 40 USD, và visa 30 ngày một lần nhập cảnh có mức phí 25 USD.

Trong mùa ít khách từ tháng 4-6, du khách có thể xin cấp visa điện tử 30 ngày với chi phí chỉ 10 USD.

Mục đích của những thay đổi này là nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân giữa Ấn Độ và Trung Quốc cũng như khuyến khích thêm người Trung Quốc lựa chọn Ấn Độ làm điểm đến du lịch.

Ấn Độ đã cố gắng thu hút thêm các du khách Trung Quốc trong nhiều năm qua. Năm 2014, nước này áp dụng visa điện tử để khuyến khích khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, lượng du khách đến từ Trung Quốc vẫn không tăng nhiều.

Theo số liệu từ Bộ Du lịch Ấn Độ, năm 2018, Ấn Độ đón khoảng 10,56 triệu lượt khách nước ngoài, trong đó có 31.427 khách đến từ Việt Nam với mức tăng 32,21%. Hiện Ấn Độ áp dụng cơ chế cấp thị thực điện tử cho 169 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, có giá trị tại 28 cửa khẩu hàng không và 5 cửa khẩu tại các cảng biển, góp phần thu hút khách nước ngoài tới đây.

Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), Ấn Độ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Power Ranking và nhảy từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trong năm 2018.

Ấn Độ là điểm đến của sự khám phá với văn hóa và di sản cổ đại, phương pháp điều trị bệnh cổ truyền như Ayurveda, Unani, Siddha, Naturopathy, điểm đến tự nhiên với 70% địa điểm thuộc dãy núi Himalaya và hơn 7.500 km đường bờ biển, hệ động thực vật đa dạng, cơ sở khám chữa bệnh chất lượng quốc tế và rất nhiều yếu tố khác làm cho Ấn Độ trở thành địa điểm du lịch yêu thích với khách du lịch. 

Các hồ nước, thảo nguyên và quang cảnh mê hoặc lòng người làm nên một Ấn Độ xinh đẹp. 38 di sản văn hóa thế giới UNESCO là một phần của vẻ đẹp quốc gia và là nơi thu hút khách du lịch từ khắp thế giới. Bộ Du lịch cũng đã đưa ra sáng kiến nhận diện, đa dạng hóa, phát triển và phổ biến sản phẩm du lịch. Ngoài Đất Phật và những nơi hành hương của hàng ngàn Phật tử mỗi năm, Ấn Độ còn có nhiều sản phẩm du lịch như các gói du lịch đến vùng nông thôn, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, du lịch khám chữa bệnh, du lịch đánh Golf, du lịch MICE, du lịch y tế và du thuyền. Những chương trình du lịch theo chủ đế để phát triển cơ sở hạ tầng trong nước đã được Bộ Du lịch phát động để khách du lịch có trải nghiệm hoàn thiện nhất.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ