• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Apple từng bừng lên kệ, Samsung ráo riết thu hồi

Thế giới 16/09/2016 21:59

(Tổ Quốc) -Trong khi chiếc Iphone 7 của Apple bắt đầu được bày bán trên toàn cầu thì những ì xèo xung quanh việc thu hồi Galaxy Note 7 ngày càng nghiêm trọng.

Vụ cháy xe được cho là gây ra bởi chiếc Galaxy Note 7 (Ảnh: FoxNews)

Vấn đề của Samsung dường như tồi tệ hơn khi công ty cố gắng để dàn xếp sự thay thế của hàng triệu chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note 7 đã được nhận định là phát nổ và bốc cháy do pin.

Càng khó khăn hơn cho Samsung khi mới đây ABC News đưa tin rằng chiếc Samsung Galaxy S7 đã có mặt trên thị trường từ tháng ba lại có thể bị “đổ lỗi” là gây ra một vụ cháy xe ô tô ở Port St Lucie, Fla., Nghi ngờ về sự an toàn đối với các sản phẩm khác của Samsung sẽ là một vấn đề lớn mà Samsung phải đối mặt.

Hiện vẫn chưa có kết luận rõ ràng là liệu ngọn lửa có phải được gây ra bởi các vấn đề tương tự như vụ cháy Galaxy Note 7 hay là một sự cố độc lập. Cả Samsung lẫn Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng ngay lập tức đã phản hồi về vấn đề thu hồi có thể được mở rộng ra các thiết bị điện thoại thông minh khác của Samsung.

Hàng dài chờ đợi để mua chiếc Iphone 7 lại Apple Store tại Newyork (Ảnh: twitter)

Được biết tuần trước, tờ USA Today dẫn nguồn tin cho hay khi một người đàn ông ở California đã đệ đơn kiện chống lại Samsung với cáo buộc rằng chiếc Galaxy S7 Edge - một phiên bản lớn hơn của S7 đã phát nổ và gây bỏng.

Công ty Samsung tại Hàn Quốc cho biết sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm để hạn chế pin Galaxy Note 7 ở công suất 60% giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa công bố phương án giải quyết cho mẫu điện thoại này tại Hoa Kỳ.

Cổ phiếu Samsung đóng cửa vẫn tăng 4,23% trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc trước khi giao dịch dừng lại trong tuần để nghỉ lễ quốc gia. Các nhà phân tích cho rằng, ngay cả những ảnh hưởng tiêu cực từ việc thu hồi Note 7 vẫn chưa có vẻ gây tổn hại nhiều đến doanh số bán hàng điện thoại thông minh của công ty này.

Theo Washingtonpost

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ