• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bác sĩ Truyện: Tôi mong muốn ngành y tế phục vụ sức khỏe người dân tốt hơn

Thời sự 24/10/2017 08:34

(Tổ Quốc) - Đó là những chia sẻ của bác sĩ Hoàng Công Truyện sau khi Sở TT-TT Thừa Thiên – Huế chính thức rút lại quyết định xử phạt và Sở Y tế Thừa Thiên – Huế tiến hành xin lỗi trực tiếp.

Sau khi Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế thông báo rút quyết định xử phạt hành chính và Sở Y tế Thừa Thiên – Huế tiến hành xin lỗi trực tiếp (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh), bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền bày tỏ mong muốn mọi chuyện có thể dừng lại tại đây để ông được tập trung vào công việc chuyên môn của mình.

Bác sĩ Truyện cho hay, từ khi sự việc được đưa ra công luận, nhiều người bảo rằng ông là người hèn nhát, người đánh giá này nọ nhưng đó là quyền của mỗi người và rất khó nói. Hiện tại, Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo trung tâm đã xin lỗi ông tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, còn Sở TT-TT tỉnh thì chưa gặp, tuy nhiên ông cũng “không lấy làm hả hê” trước kết quả này.

“Tôi không lấy làm hả hê khi có cái kết đó. Nhiều lần tôi đã nói là mong muốn của mình là sự việc cứ yên ắng trôi đi như thế để chú tâm vào công việc. Nội dung tôi viết trên trang cá nhân của mình sử dụng từ “mụ” ở nhiều nơi lại có quan niệm khác nhau, cách trình bày văn phong cũng chưa chuẩn mực nên cũng có phần lỗi của bản thân”, bác sĩ Truyện chia sẻ.

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, nơi bác sĩ Truyện đang công tác.

Trước đó bác sĩ Truyện cũng cho biết mình vừa mới biết dùng đến mạng xã hội nên khi đăng nội dung lên Facebook và Giám đốc Sở Y tế gọi điện nhắc nhở ông cũng không biết cách gỡ xuống như thế nào. Sau khi được lãnh đạo Sở hướng dẫn, ông mới gỡ bỏ được nội dung chia sẻ ra khỏi trang.

Qua sự việc lần này, bác sĩ Truyện cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với báo chí, dư luận, các nhà chức trách đã xem xét để có một cái kết như vậy cho bản thân. “Sự việc nên dừng lại tại đây, mọi người xin đừng điện thoại cho tôi nữa để tôi không bị quấy rầy, chuyên tâm vào công việc. Tôi mong muốn ngành y tế trong thời gian tới có những giải pháp đột phá, bước sang trang mới để ngày càng phục vụ sức khỏe người dân tốt hơn” bác sĩ Truyện nói.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, chiều 23/10 Sở TT-TT Thừa Thiên - Huế đã có công văn hủy quyết định xử phạt đối với bác sĩ Truyện. Trong sáng cùng ngày, Sở Y Tế cũng đã đến gặp trực tiếp bác sĩ Truyện để xin lỗi. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền sẽ họp để ra quyết định thu hồi kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ này.

Trước đó, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện. Nguyên nhân là ngày 14/7 trên trang Facbook cá nhân, bác sĩ Truyện có đưa nội dung nói bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ việc và cho rằng Bộ trưởng không về cơ sở, không hiểu được nỗi khổ của bác sĩ tuyến cơ sở, kèm theo đó là một hình ảnh của Bộ trưởng.

Ngày 15/7, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với công an tỉnh kiểm tra và xác minh thông tin cá nhân của chủ tài khoản Facebook khi cho rằng thông tin trên là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành Y tế, gây ảnh hưởng uy tín ngành và tạo dư luận xấu, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng,..

Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bác sĩ này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức. Sự việc này đã nhận được sự quan tâm của dư luận trong những ngày vừa qua.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ