• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Australia gợi ý 6 “ốc đảo” độc đáo tại Hà Nội

Thế giới 23/11/2017 09:59

(Tổ Quốc) - Trang tin tức Australia bật mí 6 địa điểm tại Hà Nội không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn cả người dân thủ đô.  

Trang News.com.au của Australia vừa có một bài viết trong đó, ca ngợi Hà Nội là một điểm đến mới nổi của Châu Á, rất được các du khách Australia ưa chuộng.

“Với dân số hơn 7 triệu người, Hà Nội là một thành phố lớn chắc chắn sẽ khiến bạn quay lại nhiều lần,” News.com.au viết. Ngoài ra, trang tin tức hàng đầu Australia còn gợi ý 6 địa điểm ở Hà Nội – không quá đông đúc nhưng lại đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan.

Làng cổ Đường Lâm

Theo News.com.au, Đường Lâm không giống như nhiều ngôi làng hoặc thị trấn “cổ” khác ở châu Á – thường lợi dụng mác văn hóa để lừa đảo du khách. Nằm cách Hà Nội 60km, ngôi làng cổ 1.200 tuổi là địa điểm thích hợp cho một chuyến tham quan trong ngày bằng xe đạp.

Hồ Tây

Sau những giờ phút sôi động ở khu phố cổ, News.com.au khuyên du khách dành thời gian thăm thú không gian hồ Tây với hàng loạt di tích lịch sử, công viên xanh và các khu dân cư hiện đại. Khu vực Hồ Tây cũng được khen ngợi là nơi thích hợp nhất của Hà Nội cho những giây phút đi bộ thư giãn, vừa tận hưởng thiên nhiên vừa thăm thú văn hóa địa phương.

Thưởng thức ca trù

Tham dự một buổi biểu diễn ca trù là một hoạt động mà du khách nước ngoài nào đến Hà Nội cũng không nên bỏ qua. Nếu đã từng xem múa rối nước, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn một biểu diễn ca trù của Câu lạc bộ ca trù Thăng Long. Được tổ chức trong khung cảnh hoài cổ của ngôi đền Quan Đế (28 Hàng Buồm), buổi diễn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai cho những ai mong muốn tìm hiểu về loại hình nghệ thuật ra đời từ thế kỷ 11, và từng được đánh giá là dành cho giới quý tộc của Việt Nam này.

Chùa Quán Sứ

Theo News.com.au, trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam không phải là một điểm quá “nóng” trong bản đồ du lịch Hà Nội, nhưng đây lại là một nơi hoàn hảo để chứng kiến văn hóa và tôn giáo của người dân địa phương, nhất là trong những ngày mồng 1 hoặc rằm hàng tháng.

Bảo tàng Công an Hà Nội

Không phải là một bảo tàng mới, nhưng kể từ sau khi được nâng cấp và thay đổi diện mạo vào năm 2015, Bảo tàng Công an Hà Nội đã trở thành một điểm đến thu thú không chỉ du khách quốc tế mà còn cả người dân Hà Nội. Các hiện vật được trưng bày theo phong cách hiện đại cùng phần minh họa chi tiết và hấp dẫn, sẽ giúp người xem có được cái nhìn toàn cảnh về lực lượng cảnh sát thủ đô.

Chợ Hôm

News.com.au gợi ý, trong khi khu phố cổ có vẻ quá đông đúc và mang tính phục vụ du lịch, shopping tại chợ Hôm cùng với người dân Hà Nội là một sự lựa chọn không tồi. Khu chợ cổ hai tầng cung cấp nhiều loại mặt hàng khác nhau, trong đó, nổi tiếng nhất là các loại vải chất lượng cao như lụa Việt Nam…

(Theo news.com.au)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ