• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Hongkong định vị du khách sáu nước “đặc biệt” nhất thế giới

Thế giới 14/07/2017 15:36

(Tổ Quốc) - SCMP gần đây đã xếp hạng khách du lịch từ sáu quốc gia hành xử “đặc biệt” nhất (không theo thứ tự đặc biệt).  

SCMP gần đây đã xếp hạng khách du lịch từ sáu quốc gia hành xử “đặc biệt” nhất (không theo thứ tự đặc biệt).

1.       Trung Quốc

Theo SCMP, nhiều hành động của du khách Trung Quốc đã trở nên quen thuộc như: các sự cố tại sân bay, các cuộc tấn công vào thành viên phi hành đoàn, phá hoại các địa điểm khảo cổ hay đi vệ sinh ở những nơi công cộng.

Tuy nhiên, cũng cần công bằng khi phải chỉ ra rằng có tới 122 triệu người Trung Quốc đã đi du lịch nước ngoài trong năm 2016 và phần lớn họ không có hành động gì quá mức.

Đồng thời, các nhóm khách du lịch Trung Quốc cũng đang là những người cứu rỗi của ngành du lịch ở một số nơi trên thế giới như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia, đã suy thoái do hậu quả của các cuộc tấn công khủng bố.

2.       Anh Quốc

Khách du lịch Anh lịch sự, thân thiện và chu đáo. Tuy nhiên, khi uống say, họ sẽ “quậy tưng” đường phố ngay lập tức. Nhiều du khách Anh còn thích nhảy từ ban công khách sạn xuống hồ bơi trong khi những người khác có thể đánh nhau với bóng của họ.

Các du khách Anh tại Tây Ban Nha. (Nguồn: AFP)

Thị trưởng hòn đảo nghỉ dưỡng Hvar,Croatia, đã quá chán chường với khách du lịch người Anh, tuần trước đã thông báo phạt 700 euro (800 USD) đối với những người uống rượu ở nơi công cộng.

3.       Đức

Đối với người Đức, các quy tắc là các quy tắc và nếu thực đơn quá thiếu thốn hoặc phòng ngủ thiếu sân thượng so với tài liệu quảng cáo, yêu cầu đền bù sẽ có thể sẽ được đưa ra. Andrew Eames, thuộc trang web du lịch germanyiswunderbar.com, cho biết những du khách Đức đi nghỉ lễ rất nghiêm túc, thật khó để biết liệu họ có vui vẻ hay không, và nói thêm rằng những đôi mắt sát sao của họ không bỏ lỡ một điều gì.

"Nếu một tờ giới thiệu nói rằng việc di chuyển từ sân bay đến điểm du lịch sẽ có khăn lạnh, nước ngọt và đồ ăn nhẹ, thì họ sẽ đòi đủ khăn lạnh, nước ngọt và đồ ăn nhẹ ... ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ không chú ý được gì đến cảnh quan ngoài cửa sổ."

4.       Mỹ

Theo SCMP, khách du lịch Mỹ thường nghĩ rằng mọi người nên làm mọi thứ theo cách của mình. Và nếu không, câu trả lời thường là ném hàng chục USD vào mặt cho đến khi họ làm theo yêu cầu của người Mỹ.

Và hiện tại, vẫn còn một số du khách Mỹ nghĩ rằng khi trở thành khách du lịch có thể hành xử xấu.

5.       Israel

Những khách du lịch Israel nổi tiếng là người thô lỗ, thiếu kiên nhẫn, ồn ào, theo Yael Miller, viết trên tờ Haaretz có trụ sở Tel Aviv. Bà giải thích, hậu quả của việc tranh cãi về giá phòng và lừa dối chủ khách sạn đã khiến một số nơi đưa ra các chính sách "không-Israel" một cách không chính thức.

Những hành vi như vậy không giúp ích cho việc cải thiện hình ảnh của Israel, một người dùng chia sẻ trên diễn đàn du lịch Lonely Planet.  "Một trong những cảm giác tồi tệ nhất khi đi du lịch là khi check in vào một khách sạn, họ nhìn thấy hộ chiếu của bạn và sự chào đón thân thiện ngay lập tức bay hơi."

6.       Người Nga

Khách du lịch Nga thường không quá hồ hởi và đôi khi họ thể hiện giống như "không ai thích chúng ta; Chúng tôi không quan tâm" tới cách đi du lịch. Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra những hướng dẫn về cách hành xử đối với khách du lịch nước này.

Theo SCMP, 42% người Nga cũng tin rằng người dân nước họ là những khách du lịch tệ.

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ