• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất chấp thất vọng về Mỹ, ông Putin không tiếc lời khen TT Trump

Thế giới 08/03/2018 09:23

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/3 đã có nhiều lời khen ngợi đối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nhưng nói thêm rằng ông rất thất vọng với hệ thống chính trị của Hoa Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/3 đã có nhiều lời khen ngợi đối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, nhưng nói thêm rằng ông rất thất vọng với hệ thống chính trị của Hoa Kỳ.

Theo AP, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Nga, ông Putin khen ngợi ông Trump, cho rằng Tổng thống Mỹ là một người giao tiếp tuyệt vời.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/3 đã có nhiều lời khen ngợi đối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

"Tôi không có gì thất vọng," ông Putin nói khi được hỏi về Tổng thống Hoa Kỳ. "Hơn nữa, trên bình diện cá nhân, ông ấy để lại một ấn tượng rất tốt trong tôi."

Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã gặp gỡ bên lề một hội nghị thượng đỉnh quốc tế năm ngoái. "Có thể đàm phán với ông ấy để tìm kiếm những thoả thuận," ông Putin cho biết.

Ông Putin cũng nói rằng, ông đã dành thời gian nói chuyện với bà Melania Trump khi ông ngồi bên cạnh bà trong một bữa ăn tối chính thức tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức vào tháng 7/2017. Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông đã nói chuyện với Melania Trump và phu nhân của Thủ tướng Ý "về Siberia và Kamchatka, về câu cá ... về những con gấu ở Kamchatka và hổ ở vùng Viễn Đông".

Đề cập về sự thất vọng đối với hệ thống chính trị Mỹ, ông Putin nói "họ đã chứng minh sự kém hiệu quả của mình."

"Thật khó tương tác với một hệ thống như vậy, bởi vì họ không thể đoán trước," ông Putin nói.

Những hy vọng của Moscow về một mối quan hệ tốt đẹp hơn với Washington đã bị phủ mờ bởi các cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ và FBI về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016.

Phát biểu về những căng thẳng trong quan hệ Nga-phương Tây, ông Putin nói rằng điều này bắt nguồn từ những nỗ lực của phương Tây để ngăn chặn và làm suy yếu Nga. Ông nói: "Chúng tôi là một cường quốc, và không ai thích sự cạnh tranh".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ