• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất giác “trò lừa đảo” nghi vấn điều tra liên quan Nga trong bầu cử Mỹ 2016

Thế giới 23/07/2018 11:29

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết dòng tweet ám chỉ về các điều tra liên quan của Nga trong bầu cử vào tối ngày 22/7 rằng: “Đó chỉ là trò lừa đảo” gây nhiều chú ý cho dư luận.

Xung quanh các cáo buộc Nga có can thiệp trong bầu cử Mỹ vẫn tiếp tục nóng trong dư luận Mỹ bởi các thông tin của cơ quan tình báo nước này cung cấp.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

“Cựu Tổng thống Obama đã biết về Nga trước bầu cử. Tại ông ấy không làm bất kỳ điều gì với họ? Tại sao ông Obama không nói về chiến dịch của chúng tôi? Bởi vì đó là một trò lừa đảo. Đó là tại sao? Phải chăng ông ấy đã biết được bà Hillary Clinton đã có thể chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2016”, ông Trump tweet.

Điều này không rõ ràng những gì Tổng thống Trump coi giống như là “một trò lừa bịp”. Các điều tra về việc Nga liên quan đến bầu cử Mỹ vẫn đang tiếp tục . Tuy nhiên, dòng tweet của Tổng thống Trump lại tiếp tục lặp lại trong một phỏng vấn trên Fox News vào ngày 23/7.

“Tôi cho rằng, Hillary Clinton tưởng chừng đã có chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Nhưng cuối cùng, tôi đã chiến thắng. Trước khi tôi giành chiến thắng, điều đó không có gì xảy ra và mọi dự đoán đều sai”, Tổng thống Trump nói.

Trước đó, tại họp báo chung tại Helsinki, Tổng thống Trump nói rằng: “Tôi không thấy lý do nào để tin Nga có can thiệp bầu cử Mỹ. Tổng thống Putin tỏ ra rất mạnh mẽ khi bác bỏ những cáo buộc này”.

 Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ cho biết ông đã dùng sai từ khi nói về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với Putin.

“Tôi đã nói từ 'có' thay vì 'không'. Phát biểu đó đáng lẽ phải là 'tôi thấy không có lý do nào để tin Nga không can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ'" – Tổng thống Trump đã nói với báo chí tại Nhà Trắng ngay sau thượng đỉnh Nga-Mỹ.

 Trong khi đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats trước đó ngày (22/7) đã cho biết:"Tình báo Mỹ luôn cam kết cung cấp thông tin tình báo tốt nhất nhằm hỗ trợ Tổng thống Trump ngăn chặn Nga can thiệp các cuộc bầu cử trong thời gian tới".

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ