• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Mỹ hạ giọng, “vừa đấm vừa xoa” Triều Tiên

Thế giới 14/02/2018 11:15

(Tổ Quốc) - Washington một mặt đe doạ tăng cường trừng phạt, mặt khác bất ngờ thể hiện sẵn lòng gặp mặt với Triều Tiên.  

Nước Mỹ sẵn lòng nói chuyện với CHDCND Triều Tiên ngay cả khi vẫn không ngừng đẩy mạnh chiến dịch gây sức ép lên Bình Nhưỡng.

Đó là những gì phát ngôn viên của Bộ  Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố trong buổi họp báo mới nhất hôm thứ Ba (13/2).

“Chiến dịch gây sức ép mạnh nhất vẫn đang tiếp diễn và gia tăng, tuy nhiên, nếu các anh muốn nói chuyện, chúng tôi sẽ nói chuyện,” Sputnik dẫn lời bà Nauert phát biểu trước các phóng viên.

Binh lính Triều Tiên chụp ảnh một lính Hàn Quốc và lính Mỹ tháng 7/2014.

Trước đó cùng ngày, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, trong khuôn khổ một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Hàn Quốc bên lề Thế vận hội mùa Đông đang diễn ra tại PyeongChang, Hàn Quốc, các quan chức Mỹ đã ra tín hiệu về việc có thể ngồi vào bàn thương lượng với Triều Tiên.

Trong chuyến công du tới Hàn Quốc, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối gặp gỡ bất kỳ thành viên nào bên đoàn đại biểu Triều Tiên tại Olympics, bao gồm cả em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bà Kim Yo Jong và ông Pence từng ngồi khá gần nhau trong buổi lễ khai mạc Olympics.

Ông Pence được cho là đã tuyên bố, nước Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc mới chống lại Bình Nhưỡng.

Tháng 11 năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hiện đại nhất của mình. Theo Bình Nhưỡng, loại tên lửa này có khả năng tấn công tới đất liền Mỹ. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ