• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ tiết lộ thời điểm liên quân tấn công Raqqa

Thế giới 12/02/2017 16:06

(Tổ Quốc) - Chiến dịch giải phóng Raqqa sẽ sớm được bắt đầu.  

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh, các lực lượng quân đội do phương Tây hậu thuẫn tại Syria đang chuẩn bị để cô lập thành phố Raqqa – một trong những “cứ điểm” quan trọng nhất của IS tại Syria vào mùa xuân này. Một cuộc tấn công nhiều khả năng cũng sẽ diễn ra trong thời điểm đó.

Tiết lộ của ông Michael Fallon được đưa ra vào hôm thứ Bảy (11/2) vừa rồi. “Tôi hy vọng rằng quá trình cô lập sẽ hoàn thành vào mùa xuân, và sau đó các chiến dịch giải phóng Raqqa sẽ được bắt đầu,” ngài Bộ trưởng thông báo với truyền thông trong chuyến thăm tới Baghdad (Iraq).

Các binh lính thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria

Theo Sputnik, ông Fallon cho biết, ông đã thảo luận về tiến trình cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS tại Syria, với các tư lệnh của liên minh các quốc gia do Mỹ dẫn đầu. Ngoài ra, quân đội của Các lực lượng Dân chủ Syria cũng đã chuẩn bị để tấn công Raqqa từ phía tây và phía bắc.

Ngài Bộ trưởng cũng dành nhiều lời khen cho không lực Anh vì đã tiêu diệt thành công những căn cứ của IS trong và xung quanh thành phố Mosul ở phía bắc Iraq. Ông Fallon chia sẻ, ông rất hài lòng vì các tay súng IS đã bị quét khỏi phía đông Mosul, đồng thời bày tỏ hy vọng thành phố sẽ hoàn toàn thoát khỏi sự kiểm soát của IS trong năm nay.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ