• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ tín hiệu mới nhất Philippines và Trung Quốc trong Năm Mới

Thế giới 16/02/2018 16:41

(Tổ Quốc) - Tổng thống Duterte đã hoan nghênh mối quan hệ hợp tác giữa Philippines và Trung Quốc trước thềm Tết âm lịch.

Trong thông điệp Năm Mới, Tổng thống Philippines đã công nhận mối quan hệ giữa hai nước châu Á nhằm thúc đẩy sự ổn định và phát triển cho Philippines.
Tổng thống Philippines và Chủ tịch Tập Cận Bình
“Quốc gia của chúng tôi luôn chia sẻ lịch sử lâu dài và đa dạng với Trung Quốc. Tình bạn của hai nước đã góp phần làm phong phú bản sắc văn hóa, thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gai và tạo nền tảng phát triển kinh tế đất nước”, ông Duterte nói.
“Năm Mới sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển và thành công cho tất cả chúng tôi”, ông Duterte cho biết.
Tổng thống Duterte cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng về cộng đồng Philippines và Trung Quốc trong nỗ lực thúc đẩy đoàn kết giữa hai nước. Tổng thống Philippines bày tỏ tin tưởng sẽ tiếp tục duy trì văn hóa của hai nước châu Á.
“Trung Quốc và Philippines sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng nhằm định hình bản sắc quốc gia và duy trì vẻ đẹp đa dạng trong văn hóa”, ông Duterte nói.
Ông Duterte đã gửi lời chúc mừng đến người dân hai nước và kêu gọi sự tôn trọng lẫn nhau và vượt qua các rào cản văn hóa hai nước.
Ông Duterte mong muốn Philippines có thể chia sẻ niềm vui và hi vọng với người dân Trung Quốc.
Tổng thống Philippines cũng đánh giá cao các đóng góp của Trung Quốc đối với Philippines và nhấn mạnh đến việc tiếp tục học hỏi những điều tốt đẹp nhất từ người Trung Quốc.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ