• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ vũ khí laser của Nga bất bại trước mọi đối thủ

Thế giới 26/02/2018 20:16

(Tổ Quốc) - Nguồn thông tin cung cấp trên truyền thông Nga cho biết, vũ khí laser mới của nước này đã hoàn thiện trên máy bay A-60.

“Quá trình thực hiện hệ thống vũ khí laser mới trên máy bay A-60 đã hoàn thiện. Nga đã có một bước tiến về việc phát triển loại vũ khí laser trên máy bay”, nguồn thông tin cho biết trong điều kiện giấu tên.

Quá trình thực hiện hệ thống vũ khí laser mới trên máy bay A-60 đã hoàn thiện. Ảnh:sputnik

Theo nguồn thông tin bí mật này, vũ khí laser này sẽ được sử dụng cho loại máy bay mới. Tuy nhiên, nó sẽ không dựa trên nền tảng vận tải cơ Il-76MD giống như A-60. Bộ Quốc phòng Nga cũng đã có thông báo.

“Vào thời điểm hiện tại, vũ khí laser đã hoàn thiện”, nguồn tin cung cấp.

Vào năm 2016, Tập đoàn quốc phòng Almaz đã thông báo đang phát triển tổ hợp laser quân sự trên máy bay với chức năng chế áp hệ thống phòng không và trinh sát vệ tinh đối phương.

Moscow từng thử nghiệm máy bay Beriev A-60 trong giai đoạn Xô viết nhằm gây hư hỏng hệ thống trinh sát quang điện tử. Quá trình hiện đại hóa hệ thống này đã hoàn thiện vào năm 2016 cùng với việc đưa vào thử nghiệm sau đó.

Trước đó, giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats đã có các đánh giá thách thức toàn cầu khi Nga và Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí chống vệ tinh nhằm giảm đi hiệu quả quân sự của Mỹ và các đồng minh.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ