• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị bỏ tù vì tổ chức kỷ niệm ngày Valentine

Thế giới 14/02/2017 09:51

(Tổ Quốc) - Tại một số nơi trên thế giới, bạn có thể bị bắt nếu tổ chức ăn mừng Valentine.

Một tòa án tại Pakistan vừa ra phán quyết cấm các hoạt động ăn mừng ngày lễ tình nhân Valentine tại các địa điểm công cộng trên toàn đất nước.

Tòa án tối cao Islamabad (IHC) yêu cầu truyền thông địa phương không có bất kỳ quảng bá nào liên quan đến ngày lễ “màu hồng” này. Các kênh truyền hình tư nhân cũng sẽ không được phát các nội dung đặc biệt về ngày Valentine. Majid Bhatti, một luật sư của IHC xác nhận, lệnh cấm này sẽ được áp dụng cho toàn bộ lãnh thổ Pakistan.

Valentine luôn là một sự kiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều tại quốc gia Hồi giáo Pakistan. Năm ngoái, Tổng thống Mamnoon Hussain từng kêu gọi người dân không tổ chức Valentine bởi đó không phải là truyền thống của người Hồi giáo. “Ngày Valentine không có liên hệ gì với văn hóa của chúng ta, và chúng ta nên tránh nó,” ngài Tổng thống nói.

Biểu tình phản đối ngày lễ Valentine tại một số nước Hồi giáo

Trong khi đó, tại Indonesia, các sinh viên Hồi giáo cũng đã tổ chức một cuộc biểu tình chống lại ngày lễ lãng mạn nhất trong năm; và cho rằng, Valentine là cách người phương Tây khuyến khích cuộc sống tình dục buông thả.

“Nói không với Valentine!,” các sinh viên trong độ tuổi từ 13 đến 15 hô to khẩu hiệu trong cuộc biểu tình. “Sự kiện này được tổ chức bởi vì theo những gì chúng tôi thường thấy trên TV, ngày Valentine đồng nghĩa với tình dục tự do,” Pandu Satria, một sinh viên tham gia biểu tình cho biết, “và điều này thực sự khiến chúng tôi e ngại.”

Một số thành phố khác tại Indonesia cũng ra lệnh cấm người dân tổ chức các hoạt động ăn mừng ngày lễ tình nhân.

Láng giềng của Indonesia, Malaysia cũng là một quốc gia Hồi giáo có thái độ “thù hằn” với ngày Valentine. Trước ngày lễ tình nhân, Hiệp hội giới trẻ Hồi giáo quốc gia tại đây đã phát đi thông điệp, kêu gọi nữ giới Malaysia tránh sử dụng các biểu tượng tình cảm (khi nhắn tin) và hạn chế… xịt nhiều nước hoa.

Tổ chức trên cũng đưa ra những hướng dẫn giúp cách người dân có thể “từ chối” ngày Valentine như làm các poster phản đối Valentine và không mặc trang phục có chủ đề tình yêu…

(Theo news.com.au)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ