• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển mua sắm tại cơ sở thêu lâu đời của Hà Nội

Du lịch 23/11/2017 16:39

(Tổ Quốc)-Ngày 22/11, Bộ trưởng ngoại giao Thụy Điển Margot Wallström đã đến thăm quan và mua sắm tại Tân Mỹ Design. Đây là cơ sở thêu tay có truyền thống bốn thế hệ làm nghề thêu và lụa của Hà Nội, từ năm 1969 và đã được công nhận là Cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Margot Wallström đã đến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-23/11.

Trong ngày 22/11, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Margot Wallström đã có dịp ghé thăm và mua sắm những sản phẩm thêu tay TMD làm quà kỷ niệm cho chuyến thăm Việt Nam lần này. Chị Nguyễn Thùy Linh (thế hệ thứ ba của Tân Mỹ, hiện là Giám đốc điều hành của Tân Mỹ Design) cho biết, bà Margot 

Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển Margot Wallström chụp ảnh lưu niệm với chủ cơ sở thêu Tân Mỹ

Wallström đã tỏ ra rất thán phục và trân trọng tài hoa của những nghệ nhân Việt khi xem những mũi thêu tinh xảo trong từng sản phẩm thêu tay của TMD. Sản phẩm mà Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển lựa chọn chủ yếu là những chiếc túi xinh xắn thêu tay để làm quà lưu niệm.

Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển và Đại Sứ Thụy Điển chọn túi thêu tay

Tân Mỹ vốn là cơ sở thêu tay có truyền thống 4 thế hệ làm nghề thêu và lựa của Hà Nội từ năm 1969 do cụ Bạch Thị Ngải (còn có tên là cụ Tân Mỹ) – nghệ nhân làng lụa Vạn Phúc sáng lập. Cơ sở này đã được Sở Du lịch Hà Nội công nhận là cơ sở đạt chuẩn phục vụ du khách.

Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển đang chọn bộ váy thiết kế cho mình

Trước đó, chiều ngày 8.11.2017. cơ sở này đã vinh dự đón Tổng thống Chile, bà Michelle Bachelet ghé thăm trong dịp đến Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Bà đã lựa chọn những chiếc khăn thêu tay, những sản phẩm sơn mài và đầm nhung tinh xảo của TMD làm quà lưu niệm mang theo về nước./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ