• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia: Sẽ học tập bóng đá Việt Nam

Thể thao 25/01/2018 15:33

(Tổ Quốc) -Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia cho biết sẽ học tập bóng đá Việt Nam trong việc đầu tư cho bóng đá cơ sở vì lợi ích lâu dài.

U23 Malaysia đã kết thúc hành trình của mình sau khi phải nhận thất bại trước U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết. Dù không thể tiến xa được như đội bóng cùng khu vực là U23 Việt Nam, nhưng đây được xem là một thành công lớn đối với bóng đá Malaysia.

Mới đây, trong một buổi lễ ký kết tài trợ cho Chương trình phát triển bóng đá quốc gia (NFDP), Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia (MYS) Khairy Jamaluddin đã nhấn mạnh vì một nền bóng đá Malaysia phát triển, nước này cần đầu tư lớn vào phát triển bóng đá cơ sở, tạo tiền đề cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Lấy ví dụ một nền bóng đá khác trong khu vực là sự kiện U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018, Bộ trưởng Khairy cho biết, ông đã có buổi thảo luận với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Tunku Ismail Sultan Ibrahim và đi đến kết luận là thành công của bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ các nỗ lực phát triển từ vài năm trở lại đây.

“Chúng tôi không bao giờ dự đoán rằng Việt Nam có thể đánh bại các đội bóng lớn Iraq, Qatar. Nhưng họ đã làm được và nếu Việt Nam làm được như vậy thì Malaysia cũng có thể làm được”- Bộ trưởng Khairy khẳng định.

Dù U23 Malaysia đã phải dừng bước tại vòng tứ kết của giải, nhưng theo Bộ trưởng Khairy, đội tuyển bóng đá nước nhà đã có màn trình diễn tốt hơn cả mong đợi, điều này chứng tỏ rằng bóng đá Malaysia sẽ có một tương lai sáng lạn.

Được biết, trong thời gian tới, MYS sẽ phối hợp với FAM để xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá Malaysia. Đồng thời, hai cơ quan cũng sẽ phối hợp trong lĩnh vực khoa học thể thao và các lĩnh vực khác.

Đăng Huy 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ