• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Lê Anh Dũng: ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ là món ăn tinh thần tuyệt vời cho ngày đầu năm

Giải trí 22/12/2017 13:54

(Tổ Quốc) – ‘Chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc được tổ chức quy mô và hoành tráng để ca ngợi tình yêu quê hương, con người Việt Nam. Đây chính là món ăn tinh thần tuyệt vời cho khán giả Thủ đô ngay dịp đầu năm, ca sĩ Lê Anh Dũng chia sẻ.

Lê Anh Dũng hôm nay khác xa so với 10 năm về trước

- Anh bước chân ra khỏi cuộc thi ‘Sao mai’ đến giờ đã được 10 năm, nhìn lại chặng đường đã qua, anh thấy mình có điều gì thay đổi?

+ Ca sĩ Lê Anh Dung ngày hôm nay so với một thí sinh bước chân ra khỏi cuộc thi ‘Sao mai’ cách đây 10 năm đã có sự thay đổi rất nhiều. Điều này thể hiện rõ nhất là trong cách hát, tôi có thể xử lý tinh tế các bài hát mình thể hiện.

Trong suốt chặng đường 10 năm qua, tôi đã gặt hái nhiều thành công từ công việc đến gia đình. Đối với công việc, tôi đã ra mắt công chúng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và được đông đảo khán giả đón nhận. Có thêm nhiều kinh nghiệm với nghề, biết tư duy chọn lọc những điều bổ ích trong công việc.

Ngoài công việc ca sĩ, tôi còn là một giảng viên thanh nhạc nên có thể tự hào mình đã chia sẻ kinh nghiệm với những thế hệ trẻ mà mình dìu dắt.

Giải thưởng ‘Sao mai’ là bước ngoặt trong cuộc đời ca sĩ để tôi có được một Lê Anh Dũng trong lòng khán giả như ngày hôm nay.

- Tên tuổi của anh được khán giả biết đến từ cuộc thi ‘Sao mai’ nhưng càng về sau, cuộc thi lẫn thí sinh đều mờ nhạt, theo anh đâu là nguyên nhân dẫn đến nguyên nhân này?

+ Đây là một điều rất dễ hiểu. Ngày nay, việc bùng nổ các cuộc thi âm nhạc cũng gây ảnh hưởng rất nhiều. Nếu thời tôi đi thi thì cuộc thi ‘Sao mai’ dường như là một cuộc thi duy nhất đạt được nhiều tiêu chí, từ chất lượng thí sinh đến quy mô tổ chức và khán giả cũng rất quan tâm.

Về sau, các cuộc thi, gameshow về ca nhạc xuất hiện rất nhiều trên truyền hình. Đây cũng là điều tốt để các ca sĩ trẻ có cơ hội xuất hiện, khẳng định mình nhưng cũng có thể là điều bất cấp. Việc cho ra đời nhiều cuộc thi sẽ khiến chất lượng các cuộc thi bị giảm dần. Nhiều cuộc thi mang tính chất thị trường.

Điều đáng nói, có một số cuộc thi thường gắn liền với scandal, sự không minh bạch về các giả thưởng…đã gây ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh đi thi. Bên cạnh đó, có những bạn thi song song đến hai, ba cuộc thi cùng một lúc…dẫn đến việc sẽ khó định hình được phong cách cho mình. Một ca sĩ không tìm được phong cách âm nhạc là điều rất nguy hiểm.

Chất lượng cuộc thi ngày càng mai một có thể do sự quan tâm từ ban tổ chức, lẫn khán giả không còn mặn mà bởi có quá  nhiều chương trình giải trí. Đây cũng là thiệt thòi.

- Việc có nhiều cuộc thi hát sẽ thể hiện sự phát triển của nền âm nhạc, anh nghĩ sao trước ý kiến này?

+ Việc gì cũng có hai mặt. Khi có nhiều cuộc thi xuất hiện sẽ là mặt tốt để ca sĩ có nhiều sân chơi, tên tuổi được đến gần với khán giả. Tuy nhiên, ngày nay có quá nhiều ca sĩ xuất hiện cùng một lúc trong nhiều chương trình trên truyền hình, điều này sẽ gây nhàm chán, khó tạo được sự mới mẻ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh mà ca sĩ xây dựng.

Thực sự, trong nghệ thuật, tìm ra nhân tài rất khó, sẽ mất đến vài năm mới tìm được một người. Nhưng ngày nay, một năm thì có đến 5, 6 cuộc thi và có vài lứa ngôi sao xuất hiện. Vì thế sẽ không có sự chuyên sâu. Chiêu trò nhiều hơn là chất lượng.

Một món quà  đặc biệt dành tặng cho khán giả ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

- Năm nay anh tiếp tục trở lại với cuộc thi ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình hiện tại?

+ Tôi rất vui khi tiếp tục được tham gia chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ quốc’ vào dịp đầu năm mới này. Đây là một chương trình được tổ chức quy mô và hoành tráng để ca ngợi tình yêu quê hương, con người Việt Nam. Đây chính là món ăn tinh thần cho khán giả Thủ đô ngay đầu năm mới.

Ca sĩ được tham gia và hát những ca khúc phải nói là quá hay. Tất cả những ca khúc hát trong chương trình đều là những ca khúc chúng tôi luôn muốn thể hiện. Nhưng một năm không có nhiều chương trình như ‘Vang mai giai điệu Tổ Quốc’ để mà được thăng hoa. Đó là điều rất ý nghĩa với chúng tôi.

- Anh có thể tiết lộ ca khúc mình sẽ thể hiện trong chương trình?                                 

+ Năm nay, tôi sẽ hát ca khúc ‘Trở về’ của nhạc sĩ Xuân Phương. Ca khúc này rất ý nghĩa khi nói về quê hương tươi đẹp. Đặc biệt là những người con xa quê hương luôn muốn trở về với vòng tay yêu thương của mẹ, của gia đình. Tôi tin chỉ cần giai điệu vang lên khán giả sẽ  yêu mến.

- Ca khúc ‘Trở về’ từng được Trọng Tấn thể hiện, vậy Lê Anh Dũng sẽ làm mới ca khúc như thế nào?

+ Mỗi một ca sĩ khi thể hiện một ca khúc sẽ làm theo cách riêng của mình. Với Lê Anh Dũng cũng vậy. Tôi sẽ hát bằng chính cảm xúc của người con Xứ Thanh rời xa quê hương và luôn đau đáu về quê nhà. Việc thể hiện đặc biệt thế nào thì khi đêm nhạc diễn ra khán giả sẽ cảm nhận rõ./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Lê Anh Dũng!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ