• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Căng thẳng tên lửa Triều Tiên vừa bắn “thị uy” thượng đỉnh Mỹ, Trung

Thế giới 05/04/2017 08:38

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo vào sáng ngày 5/4  từ bờ biển phía đông và rơi xuống biển Nhật Bản, Reuters dẫn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

Động thái này diễn ra ngay trước thềm hội nghị thương đỉnh Mỹ - Trung với một nội dung quan trọng dự kiến là về chương trình hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tên lửa này được phóng từ Sinpo, một thành phố cảng ở bờ biển phía đông của Triều Tiên, và tên lửa đã bay khoảng 60 km, Văn phòng Tham mưu Liên quân của Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn. Sinpo là nơi có một căn cứ tàu ngầm của Triều Tiên.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Minh họa nguồn: RT)

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ cho biết những đánh giá ban đầu cho thấy tên lửa được phóng này là một tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15, tương tự với tên lửa Triều Tiên đã thử nghiệm vào tháng hai.

Bộ trưởng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga rất quan ngại việc phóng tên lửa của Triều Tiên và Tokyo đã phản đối mạnh mẽ việc nước láng giềng hạt nhân có vũ trang hạt nhân.

Nhà Xanh của Hàn Quốc đã kêu gọi phiên họp Hội đồng An ninh Quốc gia để xem xét tình hình.

Vụ phóng diễn ra ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó một trọng tâm là gia tăng sức ép đối với Triều Tiên để dừng chương trình tên lửa và hạt nhân.

Bất kỳ vụ phóng các vật thể nào sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo đều vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Tuy nhiên, Triều Tiên cho rằng các tên lửa này vi phạm quyền tự vệ của họ và vẫn theo đuổi chương trình thăm dò không gian.

Triều Tiên được cho là đang phát triển một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có thể tấn công Mỹ và lãnh đạo Kim Jong Un đã tuyên bố sẽ thử nghiệm một cuộc phóng thử ICBM vào bất cứ lúc nào.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ