• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Căng thẳng Triều Tiên: ông Trump chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất

Thế giới 02/05/2017 14:09

(Tổ Quốc) -Tổng thống Trump sẽ bước vào giai đoạn mới sau 100 ngày chính thức làm Tổng thống Mỹ.

Nói trong một phỏng vấn trên The Washington Examiner, Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng sẽ chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất.

Ông Trump chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất đối với Triều Tiên

Ông Trump cho rằng, "ông Kim Jong Un là một thách thức lớn. Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. Chúng tôi không thể tiếp tục để cho tình hình trở nên căng thẳng hơn".

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster đã nói trên Fox News rằng, điều quan trọng đối với Mỹ là giải quyết và ngăn chặn các vấn đề Triều Tiên.

Chính quyền Tổng thống Trump, Quốc hội và cộng đồng quốc tế liên tục đưa ra các lựa chọn cho vấn đề này. Tuy nhiên, căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên vẫn tiếp tục leo thang. Tổng thống Trump cũng đã có nhiều động thái kích thích Trung Quốc – đồng minh lâu năm của Triều Tiên chung tay giải quyết tình hình này.

Tình hình tại Triều Tiên có lẽ đang gây “nhức nhối” cho quốc tế. Nhà Trắng đã có phản ứng mạnh mẽ xung quanh vấn đề này thông qua các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Bởi sự ủng hộ của quốc tế, chính quyền Trump vào tuần trước đã thúc đẩy các lệnh trừng phạt về kinh tế và ngoại giao đối với Triều Tiên.

Susan Thornton, Quyền trợ lý ngoại trưởng phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương đã có các bình luận xung quanh các vấn đề Bình Nhưỡng có từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân hay không. Bà Susan cho hay, Mỹ muốn Triều Tiên kiềm chế các chương trình hạt nhân và tham gia đàm phán hoà bình.

Tuy nhiên, dấu hiệu các hành động quân sự vẫn có thể, bà Thornton cho biết, Washington đã sẵn sàng các chính sách về Iran và Triều Tiên.

“Chúng tôi không mong muốn thay đổi thể chế mà kêu gọi giải quyết vấn đề trong hoà bình, bà Thornton nhấn mạnh.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng có lập trường tương tự trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News: “Chúng tôi không mong muốn thay đổi thể chế tại Triều Tiên. Những gì Mỹ mong muốn là có thể cùng Trung Quốc đối phó và hướng đến bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân.

(Theo Fox News) 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ