• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật mới nhất về mưa lũ: Yên Bái ngập sâu 3m

Thời sự 20/08/2016 19:23

(Tổ Quốc)- Đến thời điểm này, mưa ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã giảm, nhưng lũ trên nhiều sông ở hai khu vực này vẫn đang lên.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TƯ cho biết, tối nay (20/8), trên sông Thao qua thành phố Yên Bái mực nước sẽ lên trên báo động 3 khoảng 1,3m, qua thị xã Phú Thọ lên trên mức báo động 2 khoảng 0,3m; mực nước trên sông Lục Nam qua huyện Lục Nam sẽ lên ở mức báo động 2; trên sông Thương qua thành phố Bắc Giang đạt đỉnh và lên trên báo động 1 khoảng 0,5m; trên sông Hoàng Long qua huyện Gia Viễn sẽ ở dưới mức báo động 2 khoảng 0,2m; trên sông Mã qua huyện Yên Định sẽ đạt đỉnh và lên trên mức báo động 1 là 0,3m.

Đến sáng mai (21/8), mực nước sông Thao qua thành phố Yên Bái sẽ trên báo động 3 là 0,8m; qua thị xã Phú Thọ mực nước sẽ ở dưới mức báo động 3 khoảng 0,2m; trên sông Lục Nam qua huyện Lục Nam sẽ trên mức báo động 1 khoảng 0,5m; trên sông Thương qua thành phố Bắc Giang sẽ ở trên mức báo động 1 là 0,2m; trên sông Mã qua huyện Yên Định xuống dưới báo động 1 khoảng 0,2m.

Trong đêm 20/8 và sáng 21/8, nguy cơ cao xảy ra ngập úng ở vùng trũng thấp thuộc tỉnh Phú Thọ, huyện Hạ Hòa và thành phố Yên Bái - tỉnh Yên Bái.

Cảnh báo sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng cũng có thể xảy ra ở nhiều tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Thanh Hóa.

VOV đưa tin, tại Yên Bái, mưa lũ đã làm 2 người chết, 1 người bị thương; nhiều khu dân cư bị úng ngập, thiệt hại về cơ sở vật chất hạ tầng, nhà cửa và hoa màu của nhân dân trên 30 tỷ đồng.

 Hai người chết là vợ chồng ông Hờ Sông Dinh (72 tuổi) và bà Sùng Thị Mỷ (70 tuổi) ở xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu do sạt lở đất trong đêm ngày 19/8.

Hiện nay, các khu vực ngập lụt nặng nhất là đường Thanh Niên, ngập hơn 2m; các đường ven sông Hồng sâu trong nước gần 3m, đường Hoàng Hoa Thám, đường Đường Hưng Đạo và  nhiều tuyến phố ngập từ 70cm đến 1m; một số khu vực thuộc phường Nguyễn Phúc và xã Tuy Lộc cũng ngập rất sâu trong nước lũ...

Tại các điểm ngập sâu, người dân đã được lực lượng chức năng di dời.

Một số hình ảnh mưa lũ tại thành phố Yên Bái ngày 20/8 (nguồn: Báo Yên Bái)

Nhiều tuyến đường như Thanh Niên, Trần Phú ở thành phố Yên Bái đã ngập sâu trong nước.

Lực lượng Công an tỉnh huy động tàu xuồng tuần tra tình hình ngập lụt trên địa bàn thành phố Yên Bái

Các lực lượng giúp dân di dời tài sản.

Tại Phú Thọ, đã có một người dân bị nước cuốn trôi khi ra sông vớt củi. Nạn nhân là anh Lê Vinh Hậu (sinh năm 1974, ở khu 7 phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

TTXVN đưa tin, mặc dù mực nước lên cao, chảy xiết, rất nguy hiểm nhưng anh Hậu cùng một số người dân vẫn liều mình bơi ra sông. Anh Hậu bị đuối sức và vào vùng nước xoáy nên bị nhấn chìm. Một số người dân nhìn thấy sự việc nhưng không kịp cứu anh Hậu.

Hiện lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm tung tích nạn nhân.

Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân đồng thời khuyến cáo người dân không được ra sông vớt củi trong thời điểm này. Tuy vậy, bất chấp khuyến cáo của chính quyền địa phương, còn rất nhiều người dân phường Trường Thịnh, Phong Châu, xã Hà Thạch... nằm sát sông Hồng vẫn ra sông để vớt củi.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, lệnh báo động lũ trên sông Thao số 2, số 3 cho các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba, Cẩm Khê; lệnh báo động lũ số 1 cho các huyện Tam Nông, Lâm Thao và thị xã Phú Thọ đã được ban hành.

Hình ảnh tại Phú Thọ (nguồn: Báo Phú Thọ điện tử):

Mực nước sông Thao tại Ấm Thượng đã trên báo đônh 3 nhưng

rất nhiều hộ dân vẫn bất chấp nguy hiểm, chèo thuyền ra sông vớt củi.
Mưa lũ khiến nhiều hộ dân ở xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê bị cô lập, phải đi lại bằng thuyền

Tại Lào Cai: Bão số 3 đã làm một người bị thương, làm đổ, sập, tốc mái và ngập 31 nhà; 109 hộ phải di dời nhà ở; làm ngập hơn 1.200 ha lúa và hoa màu; hơn 600ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại...  tổng thiệt hại ước tính trên 60 tỷ đồng.

Mưa lũ cũng khiến giao thông bị ảnh hưởng, trên các tuyến Quốc lộ 279, 4, 4D và các tuyến tỉnh lộ 155, 158 xuất hiện nhiều điểm sạt lở gây cản trở giao thông; tuyến tỉnh lộ 151 và 152 ách tắc do nước trên các ngầm tràn chảy ngang qua dâng cao. Một số tuyến đường liên xã, liên thôn tại các địa bàn vùng thấp bị ngập nước.

Hình ảnh tại Lào Cai (nguồn: Báo Lào Cai điện tử):

Hàng trăm ha cây hoa màu bị hư hỏng.
Cầu treo xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn bị lũ cuốn trôi.
Mưa lớn khiến đất đá trôi, đổ ra đường tại nhiều tuyến trong thị trấn Sa Pa gây ách tắc giao thông.
Nhiều hộ dân thị trấn Sa Pa bị ngập úng.

PV (tổng hợp)

 

Một nhà dân ở xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn bị lũ cuốn trôi.

NỔI BẬT TRANG CHỦ