• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật nóng: Lật tàu kinh hoàng ở Phuket 53 người mất tích

Thế giới 06/07/2018 10:48

(Tổ Quốc) - Tính đến 6h30 ngày 6/7, đã có 1 người thiệt mạng và vẫn còn 53 người mất tích trong vụ chìm tàu chở khách du lịch ở đảo Phuket của Thái Lan. Công tác cứu hộ các nạn nhân đã được nối lại sau khi bị tạm dừng vì gió mạnh, sóng lớn gây cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Theo thông tin mới cập nhật, tính đến 6h30 ngày 6/7, đã có 1 người thiệt mạng và vẫn còn 53 người mất tích trong vụ chìm tàu chở khách du lịch ở đảo Phuket của Thái Lan. Công tác cứu hộ các nạn nhân đã được nối lại sau khi bị tạm dừng vì đêm tối, gió mạnh, sóng lớn gây cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Công tác cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân đang diễn ra hết sức nhanh chóng. Nguồn: Bangkok Post.

Nhà chức trách tỉnh Phuket cho biết chiếc tàu mang tên Phoenix chở ít nhất 105 người, gồm 93 khách du lịch và 12 hướng dẫn viên chưa kể thủy thủ đoàn, gặp nạn tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha về Phuket.

Đội cứu hộ tìm thấy 1 thi thể nạn nhân dạt vào bờ. Nguồn: anninhthudo.vn

Lực lượng cứu nạn đã cứu được 51 người trên con tàu này và tìm thấy được thi thể 1 nạn nhân là nam giới mặc áo phao cứu sinh ghi logo tàu Phượng Hoàng dạt vào bờ biển hồi đêm.

Ông Somjing Boontham, thuyền trưởng tàu Phoenix cho biết tàu này bị lật vào lúc 16h ngày 5/7 bởi sóng lớn cao đến 5m, nước tràn vào khiến tàu nghiêng dần. Trên tàu phần lớn du khách là người Trung Quốc, nhưng cũng có 2 du khách người phương Tây.

Du khách trên tàu Phoenix PD Diving. Nguồn: Bangkok Post.

Cũng theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở tỉnh Songkhla, phần lớn các du khách này là nhân viên của một công ty và gia đình họ đang tham gia một tour du lịch ngắn ngày đến Phuket. 

Thủy thủ đoàn sau đó phân phát áo phao và bơm bè cứu sinh vì thế nhiều người đã được cứu.

Lực lượng cứu nạn đã cứu được 51 người trong vụ chìm tàu chở khách du lịch ở đảo Phuket của Thái Lan. Ảnh: AP

Hiện một trung tâm điều hành cứu hộ đã được thiết lập tại bờ vịnh Chalong, trong khi lực lượng chức năng huy động tất cả các phương tiện để triển khai tìm kiếm những người bị trôi dạt trên biển.

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Nhà chức trách thông báo sẽ cử thợ lặn tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Trước đó,  các quan chức Phuket cũng đã đưa ra cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt cho đến thứ ba tuần tới, bao gồm cả mưa lớn và gió mạnh.

Phùng Nguyên (t/h)

 

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ