• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cập nhật vụ vỡ đập thủy điện Lào: Lên tới 3.000 người vẫn đang chờ giải cứu

Thế giới 27/07/2018 13:36

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Thongloun Sisoulith cho biết, Lào đã giải cứu 2851 người dân từ vụ lụt và khoảng 3000 người vẫn đang chờ giải cứu.

Ước tính khoảng 25.000 người đang được sơ tán khỏi tỉnh phía Bắc Campuchia sau sự cố vỡ đập thụy điện của Lào.

Khoảng 3000 người vẫn đang chờ giải cứu sau sự cố vỡ đập thủy điện Lào. Ảnh:CNN

Thủ tướng Thongloun Sisoulith cho biết, Lào đã giải cứu 2.851 người dân từ vụ lụt và khoảng 3.000 người vẫn đang chờ cứu hộ. Ít nhất 26 người đã tử vong. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm khoảng 131 người.

Liên Hợp Quốc thống kê, 11.777 người bị ảnh hưởng do vỡ đập và 6000 người phải di dời. Các hình ảnh chụp từ trên không cho thấy thị trấn hoàn toàn chìm trong nước lũ và người dân chơi vơi trên nóc nhà.

“Dòng nước lũ chảy xiết từ con đập bị vỡ tràn qua các ngôi làng, cuốn trôi nhà cửa khiến nhiều người không thể di chuyển đến vùng cao.  Dòng nước mạnh đã đổ vào Campuchia, buộc hàng ngàn người ở quốc gia láng giềng phải sơ tán.”, ông Sisoulit nói sau khi đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng. Hãng thông tấn nhà nước Campuchia cho biết, các nhà chức trách tỉnh Stung Treng đang cố gắng sơ tán người dân tại các thị trấn ra xa khu vực bị ảnh hưởng.

Sự cố vỡ đập thủy điện Lào khiến ít nhất 26 người chết và khoảng 6000 người vô gia cư ở phía Nam Lào.Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cho biết,  đây là thảm họa tồi tệ nhất mà Lào phải trải qua trong  nhiều thập kỷ.

Hãng thông tấn trích dẫn lời người phát ngôn Bộ Tài nguyên và khí tượng Campuchia cho biết, chưa có bất kỳ tín hiệu nước rút vào chiều ngày 26/7. Sự cố vỡ đập xảy ra nhưng không có bất kỳ cảnh báo trước về hậu quả ngập lụt nghiêm trọng tính đến thời điểm hiện tại.

Trận lũ lụt tại miền nam Lào đã khiến cho mực nước liên tục dâng lên. Chưa có tin tức chi tiết về thiệt hại và số người chết tại Campuchia – nước láng giềng bị ảnh hưởng từ sự cố vỡ đập của Lào.

Ông Sisoulith cho biết, nỗ lực giải cứu quốc tế hiện vẫn tiếp tục được tiến hành và chính quyền đang tiếp tục nỗ lực để di dời người dân bị ảnh hưởng nặng nề trong những ngày tới./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ