• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sea Games 31

Cha mẹ nghĩ gì về việc trở thành “Bạn thân của con”?

Khám phá 25/01/2022 19:25

(Tổ Quốc) - Không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình thân, phim ngắn "Bạn thân của con" còn mang đến cảm hứng để hàng nghìn người cha, người mẹ chia sẻ câu chuyện của chính mình.

Thực trạng "gần mà hóa xa" của gia đình mùa Covid

Khoảng thời gian làm việc ở nhà trong mùa dịch tưởng chừng sẽ là cơ hội để ba mẹ dành nhiều thời gian gần gũi và thấu hiểu con, nhưng thực tế thì có vẻ ngược lại. Ba mẹ vẫn phải tất bật với các cuộc họp online và giải quyết công việc từ xa và sau những áp lực bận rộn, họ lại trở nên quá mệt mỏi để cùng chơi và học với con trẻ. Bên cạnh đó, nhiều ba mẹ cũng có tâm lý phải trở thành "giáo viên" của con, để rồi những buổi kèm con học trở thành những giờ học trong nước mắt. Vô hình chung, thái độ ''nghiêm khắc'' và mong mỏi để không bị thua thiệt ''con nhà người ta'' lại là tảng đá áp lực vô hình khiến con cảm thấy căng thẳng mỗi khi gần ba mẹ. Chính những điều này đã khiến gia đình "tưởng gần mà hoá xa", đặc biệt là trong những ngày giãn cách!

Cha mẹ nghĩ gì về việc trở thành “Bạn thân của con”? - Ảnh 1.

Được truyền cảm hứng từ những câu chuyện thực tế, phim ngắn "Bạn thân của con" lấy bối cảnh của một gia đình điển hình gồm ông nội, ba mẹ và hai con nhỏ thông qua lời tâm sự hồn nhiên của cậu bé Mon 6 tuổi. Nếu như sự quan tâm của ba mẹ trong phim với Mon là chưa đủ thì người ông trong câu chuyện lại bù đắp những khoảng trống bằng sự cảm thông, yêu thương và gần gũi. Ông trở thành người "bạn thân" của Mon, cùng cậu bé đồng hành cùng học cùng chơi. Không còn những giờ học trong nước mắt, người ông "không biết một tí gì về tiếng Anh" hóa ra lại trở thành người giúp Mon học tiếng Anh tốt nhất. Mon thậm chí còn ra dáng "thầy giáo", chỉnh sửa phát âm cho ông khi ông đọc chưa đúng.

Cha mẹ nghĩ gì về việc trở thành “Bạn thân của con”? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, có những điều diễn ra trong cuộc sống mà không ai có thể ngờ trước khi lời dặn dò của ông đối với Mon trước "chuyến đi ngắn ngày" lại là lời chào tạm biệt cuối cùng với cậu bé. Sau chuyến "hội ngộ" đầy đặc biệt với ông, cậu bé Mon quyết tâm học tập để thực hiện lời hẹn còn đang dang dở giữa hai ông cháu. Cảm động trước những hình ảnh ấy, ba mẹ Mon đã nhận ra tầm quan trọng của việc trở thành "bạn thân của con" và tiếp bước ông để trở thành người đồng hành với con trong những bước đi tiếp theo của chuyến hành trình cuộc đời.

Bộ phim khiến các ba mẹ không khỏi xúc động

Phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật của các gia đình mùa Covid. Vì vậy, không khó để người xem bắt gặp hình ảnh của bản thân mình trong câu chuyện. Nhiều người đồng cảm với nhân vật ba mẹ qua những phút giây bất lực khi dạy con học, đi kèm với sự áy náy khi không đã dành đủ thời gian chất lượng bên con.

Cha mẹ nghĩ gì về việc trở thành “Bạn thân của con”? - Ảnh 4.

Trên hết, câu hỏi lớn nhất khiến nhiều ba mẹ suy ngẫm, đó là nên "Chọn làm ba mẹ hay làm bạn thân của con?", và phải làm sao thấu hiểu và gần gũi con, trở thành người mà con có thể tin tưởng, sẻ chia, để con luôn nhìn cha mẹ như một điểm tựa vững vàng.

Cha mẹ nghĩ gì về việc trở thành “Bạn thân của con”? - Ảnh 5.

Thông qua bộ phim, thông điệp kêu gọi ba mẹ "hãy trở thành bạn thân của con ngay khi còn có thể" của Monkey Việt Nam đã thực sự chạm được đến nhiều người làm cha mẹ.

Cha mẹ nghĩ gì về việc trở thành “Bạn thân của con”? - Ảnh 6.

Thông điệp trở thành "Bạn thân của con" gửi tới các ba mẹ trước thềm năm mới

Ra đời từ năm 2014, Monkey Việt Nam là cái tên tiên phong trong lĩnh vực tiếng Anh cho trẻ em tại Việt Nam, đồng hành với hơn 10 triệu trẻ em và gia đình không chỉ ở Việt Nam mà còn tại 108 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc mang đến các phương pháp giáo dục khoa học và bài bản, Monkey còn luôn khuyến khích các ba mẹ đồng hành cùng con trong quá trình học. Ra đời từ tình yêu của một ông bố dành cho cô con gái đầu lòng của mình, Monkey còn chiếm nhiều tình cảm của cộng đồng phụ huynh với hình ảnh là thương hiệu từ trái tim đến trái tim, gắn kết tình cảm của ba mẹ và con cái.

T.Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ