• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến tranh mạng toàn cầu đổ bộ “tập kích” Nga

Thế giới 16/01/2017 06:34

(Tổ Quốc) - Nga đang đối mặt với số lượng các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng từ nước ngoài, nhận định của một quan chức an ninh cấp cao được trích dẫn hôm Chủ nhật cho biết

Nga đang đối mặt với số lượng các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng từ nước ngoài, nhận định của một quan chức an ninh cấp cao được trích dẫn hôm Chủ nhật cho biết, - động thái phản ứng với những cáo buộc của phương Tây rằng Moscow đang đẩy mạnh việc nhắm mục tiêu tới các mạng lưới thông tin tại Mỹ và châu Âu.

Tổng thống Nga Putin được cho là có liên quan đến bê bối tấn công mạng trong cuộc bầu cử Mỹ 2016. (Nguồn: Reuters)

"Gần đây, chúng tôi ghi nhận thấy một sự gia tăng đáng kể các hoạt động gây ảnh hưởng xấu tới hệ thống thông tin của Nga từ các lực lượng bên ngoài," Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh của Nga, chia sẻ với tờ nhật báo Rossiiskaya Gazeta, theo trích dẫn từ một cuộc phỏng vấn sẽ được công bố đầy đủ vào ngày 16/1.

"Các nhà cung cấp và khai thác mạng lưới (Internet) toàn cầu đang phát triển rộng rãi, trong khi những phương pháp họ sử dụng liên tục được đẩy mạnh", ông Patrushev, một cựu lãnh đạo của cơ quan mật vụ FSB và một đồng minh thân cận của ông Putin nói.

Ông Patrushev cũng cáo buộc chính quyền Mỹ sắp kết thúc nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama vì đã "cố tình bỏ qua thực tế rằng các máy chủ Internet chính được đặt tại lãnh thổ của Mỹ và được Washington sử dụng cho hoạt động tình báo và các mục đích khác nhằm duy trì sự thống trị toàn cầu của mình".

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng Moscow hy vọng thiết lập "sự liên lạc mang tính xây dựng" với chính quyền Trump. Ông Trump, người đã ca ngợi ông Putin trong chiến dịch tranh cử và đã kêu gọi cải thiện quan hệ với Moscow, sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới.

Trước đó, cộng đồng tình báo Mỹ đã cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo một chiến dịch tấn công mạng nhằm ủng hộ Donald Trump bằng việc làm mất uy tín của ứng viên đối thủ từ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Phía Nga, tuy nhiên đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc này.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ