• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe san lấp mộ vợ vua Nguyễn xin lỗi, hứa xây dựng lại mộ

Thời sự 27/06/2017 14:04

(Tổ Quốc) - Trước sự việc đáng tiếc xảy ra, chủ đầu tư Dự án bãi đỗ xe khách du lịch lăng Tự Đức - lăng Đồng Khánh đã gửi lời xin lỗi đến Hội đồng Nguyễn Phước tộc và hứa sẽ xây dựng lại mộ.

Liên quan đến vụ việc chủ đầu tư Dự án bãi đỗ xe khách du lịch lăng Tự Đức – lăng Đồng Khánh khi thi công san lấp mặt bằng đã san lấp luôn phần lăng mộ của vợ vua triều Nguyễn, Thanh tra Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế, Chủ đầu tư dự án và Hội đồng Nguyễn Phước tộc đã tổ chức một cuộc họp để làm rõ sự việc.

Ông Lê Quốc Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị (chủ đầu tư dự án – PV) thừa nhận trong quá trình thực hiện ban đầu của dự án, đơn vị đã sơ suất khi san lấp luôn mộ của vợ vua triều Nguyễn.

Theo ông Tuấn, vì khu vực dự án có nhiều mồ mả, cây cối nên đơn vị khi thi công đã sơ suất. Trước sự việc này phía công ty đã gửi lời xin lỗi tới Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc, đồng thời sẽ có lời xin lỗi trước dư luận bằng văn bản.

 Ông Lê Quốc Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị trao đổi với báo chí.

“Hiện nay chúng tôi đã ngừng thực hiện dự án để chờ đợi quyết định chỉ đạo của UBND tỉnh. Còn về phần mộ, trên tinh thần cuộc họp thì công ty sẽ trùng tu và tạo dựng lại hình ảnh như ban đầu dựa theo sự tư vấn thiết kế của Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế”, ông Tuấn nói.

Ông Tôn Thất Viễn Bào - Chủ tịch Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc cũng cho biết thêm, phía chủ đầu tư dự án đã xin lỗi trước Hội đồng Nguyễn Phước tộc. Trước mắt phía công ty phải có lời xin lỗi đến mọi người vì những sai phạm của mình. Phải đắp lại mộ đã san ủi, đồng thời về sau phải xây dựng lại lăng mộ theo sự tư vấn thiết kế của ngành di tích Huế.

“Hiện nay ở Huế còn nhiều lăng mộ liên quan đến họ hàng, người thân của các vua triều Nguyễn không nằm trong sự bảo quản, bảo vệ của di tích nên mọi người cần chung tay, cẩn thận bảo vệ để tránh điều đáng tiếc xảy ra như sự việc vừa mới xảy ra”, ông Bào chia sẻ.

 Dự án bãi đỗ xe du lịch hiện tại đã tạm dừng thực hiện để chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trước đó như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, những ngày qua dư luận ở tỉnh Thừa Thiên – Huế xôn xao trước thông tin một lăng mộ cổ nghi là vợ của vua Tự Đức tại phường Thủy Xuân, TP. Huế bị san lấp trong quá trình thi công làm dự án bãi đỗ xe du lịch.

Sau khi nhận được phản ánh, Ban trị sự Nguyễn Phước tộc và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công để tiến hành kiểm tra xác minh thông tin. Sau nhiều ngày, đội tìm kiếm đã phát hiện một bia mộ cổ được xác định là vợ của một vị vua triều Nguyễn.

Sự việc sau đó đã được đại diện các cơ quan chức năng Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành lập biên bản.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ