• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CIA ra tín hiệu mới về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Thế giới 08/01/2018 09:44

(Tổ Quốc) - Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngày 7/1 nói rằng Nga và các nước khác đang cố gắng phá hoại ngầm các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngày 7/1 nói rằng Nga và các nước khác đang cố gắng phá hoại ngầm các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, kế tiếp là cuộc bầu cử Quốc hội giữa kì vào tháng 11.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 để giúp Tổng thống Donald Trump chiến thắng, một phần bằng cách tấn công mạng và công bố các email bất lợi cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton và thực hiện các chương trình tuyên truyền trên mạng xã hội.

Giám đốc CIA, Mike Pompeo.

Giám đốc CIA, Mike Pompeo nói với CBS rằng sự can thiệp của Nga đã diễn ra từ lâu, và đang tiếp tục. Khi được hỏi trên chương trình "Face the Nation" rằng liệu Moscow có đang cố làm suy yếu các cuộc bầu cử của Mỹ hay không, Pompeo trả lời: "Vâng, thưa ông, đã diễn ra hàng thập kỷ".

"Vâng, tôi vẫn tiếp tục quan ngại, không chỉ về người Nga, mà còn về những động thái từ các bên khác", Pompeo nói, nhưng không đưa ra chi tiết. "Chúng ta có nhiều kẻ thù muốn phá hoại nền dân chủ phương Tây."

Moscow trước đó đã bác bỏ mọi can thiệp vào cuộc bầu cử năm tổng thống Mỹ 2016 và ông Trump cũng phủ nhận mọi sự liên quan với Nga.

Pompeo nói với CBS rằng CIA có một chức năng quan trọng là một phần của đội an ninh quốc gia để bảo đảm cho các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ an toàn và dân chủ. "Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ cho điều đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc để chống lại người Nga hoặc bất kỳ người nào khác đe dọa điều đó, "ông nói.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ