• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CLB ém quân, U20 Việt Nam gặp bất lợi

Thể thao 10/03/2017 14:10

(Tổ Quốc) -HLV Hoàng Anh Tuấn đang đứng trước khó khăn lớn khi Hà Nội FC cùng nhiều CLB khác ém quân, ngăn cản các cầu thủ trẻ lên ĐTQG U20 Việt Nam lên tuyển trong đợt tập trung vào cuối tháng Ba tới.

Vào ngày 21/03 tới đây, ĐTQG U20 Việt Nam sẽ tập trung lên đường cho chuyến tập huấn tại Đức nhằm chuẩn bị cho World Cup 2017 vào cuối tháng 5 năm nay.

Thế nhưng, việc triệu tập các học trò có tên trong danh sách của HLV Hoàng Anh Tuấn lại đang gặp nhiều khó khăn do các CLB ém quân, không chịu nhả người.

Cụ thể, trong số các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập, có đến 6 cầu thủ thuộc U19 Việt Nam giành vé dự World Cup thuộc biên chế CLB Hà Nội FC gồm: Quang Hải, Thái Quý, Văn Hậu, Minh Dĩ, Thành Chung và Văn Văn Tới. Đây không phải là điều khó hiểu, bởi lẽ việc phải đưa tới 6 cầu thủ lên tuyển trong đó Quang Hải và Thái Quý là 2 cầu thủ quan trọng trong sơ đồ đội hình của Hà Nội FC sẽ khiến đội bóng rơi và tình trạng thiếu hụt nhân sự.

Quang Hải là một trong những vị trí quan trọng của Hà Nội FC

Trả lời về vấn đề này, đại diện CLB Hà Nội FC khẳng định vẫn muốn cầu thủ đá tại U20 World Cup dù có chuyện ngăn cầu thủ lên tập trung.

“VCK U20 World Cup tới 20/5 mới diễn ra, cuối tháng Tư, đầu tháng Năm cho các cháu lên tập với đội là vừa rồi. Nếu phải lên ngay bây giờ thì lực lượng của Hà Nội sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Năm nay Hà Nội vừa dự V.League, rối còn AFC và cả Cúp Quốc gia nên phải lựa chọn thời điểm thích hợp để các cháu lên tham gia”- đại diện CLB Hà Nội FC cho biết.

Trước việc thiếu hụt nhân sự do các CLB ngăn không cho cầu thủ lên tuyển, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, nếu CLB không cho cầu thủ lên tập trung thì cánh cửa dự VCK World Cup U20 vào tháng 5 tới sẽ hoàn toàn có thể đóng sập với những cầu thủ đó.

“Kế hoạch tập huấn, danh sách tập trung của đội tuyển U20 Việt Nam, tôi đã gửi lên VFF và báo cho những đội bóng có cầu thủ được gọi tập trung biết từ lâu rồi. Thế nhưng, một vài đội bóng, trong đó đáng chú ý là CLB Hà Nội, lại từ chối không cho người của mình lên tập trung vì lý do bận thi đấu, không có người thay thế. Tôi có nói chuyện với lãnh đạo CLB Hà Nội để những cái tên như Quang Hải, Thái Quý, Văn Hậu. Tuy nhiên, họ tuyên bố rất mạnh và không chịu nhả người”- HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ