• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có hay không lùm xùm quanh ghế Tổng thống Mỹ 2020?

Thế giới 07/08/2017 17:11

(Tổ Quốc) - Nhiều nghi ngờ phó Tổng thống Pence sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020?

Theo tờ New York Times, phó Tổng thống Mike Pence có thể sẽ tham gia vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ 2020.

Phó Tổng thống Mike Pence có thể sẽ tham gia vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong nhiệm kỳ tới. Ảnh: Reuters

Trong nhiều tháng qua, Nhà Trắng liên tục vướng vào các vụ “lùm xùm” và Tổng thống Trump đã nhấn mạnh là “tin vịt”. Tuy nhiên, một tuyên bố gây chú ý vào ngày 6/8 trích dẫn: “Không ai chấp nhận ông Trump sẽ tiếp tục trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ tiếp theo”.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã phủ nhận  thông tin nói ông đang chuẩn bị để tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Nhà Trắng cũng bác bỏ thông tin từ tờ The New York Times xung quanh đồn đoán khả năng phó Tổng thống Mike Pence sẽ tiếp tục tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ trong  nhiệm kỳ tới.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence gọi thông tin về việc ông đang chuẩn bị để tranh cử tổng thống năm 2020 là "đáng hổ thẹn và xúc phạm".

“Người dân Mỹ biết rằng tôi không thể làm điều gì tốt hơn là sát cánh cùng Tổng thống Trump thực hiện sứ mệnh vì nước Mỹ lớn mạnh trở lại. Đây chỉ là các tin vịt. Bản thân tôi và các quan chức khác luôn muốn nỗ lực hết mình theo định hướng của Tổng thống Trump và mong muốn ông ấy sẽ tái đắc cử vào nhiệm kỳ tiếp theo”, ông Mike Pence cho biết.

Khó suy xét khả năng tái đắc cử của Tổng thống Trump

Tổng thống Trump có thể sẽ tham gia chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Tuy nhiên, việc tái đắc cử Tổng thống sẽ phải đối mặt với các khó khăn.

Tổng thống Trump đã 70 tuổi khi vào Nhà Trắng và được xem là Tổng thống Mỹ già nhất trong nhiệm kỳ đầu. Nếu tái đắc cử trong nhiệm kỳ 2, chắc chắn đây cũng là Tổng thống Mỹ già nhất trong lịch sử Mỹ.

Vấn đề tuổi tác sẽ không đủ điều kiện để lấy tín nhiệm cao. Và hiện tại, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump ở mức thấp nhất và chưa từng có tiền lệ trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ.

Thêm vào đó, điều tra từ cơ quan tình báo liên tục cáo buộc chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 của ông Trump có liên quan đến Nga.

Chủ đề này hiện là vấn đề nhạy cảm tại Nhà Trắng.

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết: “Điều này hoàn toàn là sự thật về khả năng ông Mike Pence sẽ tái đắc cử phó Tổng thống Mỹ vào năm 2020”.

“Phó Tổng thống Mike Pence là một người rất trung thành và có trách nhiệm nhưng cũng là một phó Tổng thống có hiệu quả”, bà Kellyanne Conway nói thêm.

(Theo AP)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ