• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công Phượng sẽ nhận vị trí nào trong trận gặp U23 Malaysia?

Thể thao 04/02/2017 14:50

(Tổ Quốc) -Nhiều khả năng, thủ quân HAGL Nguyễn Công Phượng sẽ được thử nghiệm ở vị trí mới, tiền vệ trung tâm trong trận giao hữu với U23 Malaysia vào ngày 07/02 tới đây.

Trong buổi tập ngày 03/02 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đẩy cao khối lượng luyện tập của các học trò sau 3 buổi tập thử nghiệm và ghép đội hình trước đó.

Ở lần tập trung này, một điều khiến người hâm mộ và giới chuyên môn khá ngạc nhiên khi Công Phượng được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Dù đây không phải là lần đầu tiền chân sút xứ Nghệ được sắp xếp ở vị trí này, nhưng trước đó Công Phượng đều không thể hiện được rõ nét.

Theo dự đoán, ở trận giao hữu tới đây với U23 Malaysia, trấn giữ khung thành U23 Việt Nam sẽ là thủ thành Phí Minh Long. Ở hàng phòng thủ sẽ là sự góp mặt của 4 cái tên hậu vệ trái Vũ Văn Thanh, trung vệ Trần Văn Khánh, trung vệ Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Sơn.

Ở hàng tiền vệ hiện tại, HLV Hữu Thắng đang có trong rất tay nhiều sự lựa chọn tiềm năng. Nếu chiến lược gia xứ Nghệ áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 yêu thích, cựu danh thủ ĐTVN có thể sẽ đưa vào danh sách Đỗ Duy Mạnh ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở hai cánh sẽ được đảm bảo bởi hai cái tên Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn.

Ở hàng tiền vệ, ngoài vị trí của Công Phượng, hiện tại đang tích cực tập luyện với sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Hữu Thắng có thể đưa Nguyễn Quang Hải vào đá cặp với Công Phượng. Quảng Hải đang được kỳ vọng sẽ thay thế Xuân Trường trong nhiệm vụ điều tiết và thực hiện những đường kiến tạo cho đồng đội.

Ở tuyến cao nhất, HLV Hữu Thắng đang có được sự phục vụ của 3 mũi nhọn tấn công gồm Đức Chinh, Tuấn Tài và Thanh Bình. Trong ba cầu thủ này, Đức Chinh được đánh giá cao khi có được 3 bàn sau 4 vòng đấu tại V-League 2017. Dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn có thể sử dụng Thanh Bình trong trận giao hữu tới nếu vị chiến lược gia xứ Nghệ muốn thử nghiệm đội hình.

Ngày 07/02 tới đây, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Malaysia tại sân vận động Thống Nhất.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ