• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu TT Obama nói về cuộc ganh đua vào Nhà trắng với Thượng Nghị sỹ McCain

Thế giới 26/08/2018 10:23

(Tổ Quốc) - Nhiều chính trị gia đã bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Thượng Nghị sỹ John McCain vào ngày 25/8 vừa qua.

“Lời chia buồn sâu sắc nhất và lòng kính trọng của tôi tới gia đình Thượng Nghị sỹ John McCain”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter. “Con tim và lời cầu nguyện của chúng tôi luôn hướng về ông”.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng thông qua Twitter để thể hiện lời chia buồn của mình khi viết, “Tâm trí, lời cầu nguyện và lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình McCain. Cám ơn Thượng nghị sỹ McCain vì những đóng góp của ông cho quốc gia”.

Từng đánh bại ông McCain trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2008, cựu Tổng thống Barack Obama cho biết, ông và Thượng nghị sỹ bang Arizona đã tranh đua với nhau “ở cấp độ chính trị cao nhất”.

“Nhưng vượt qua mọi khác biệt, chúng tôi chia sẻ sự trung thành với một điều to lớn hơn – những ý tưởng mà hàng thế hệ người Mỹ và người nhập cư đã đấu tranh, cổ vũ và hy sinh cho,” ông Obama tuyên bố. “Chúng tôi coi sự tranh đấu của chúng tôi là một điều vinh dự, cao cả, là cơ hội để phát triển những ý tưởng to lớn trên ở quê nhà, và trên toàn thế giới”.

Ông John McCain từng dẫn đầu nỗ lực hàn gắn quan hệ giữa hai nước Mỹ và Việt Nam sau chiến tranh (ảnh: Reuters)

Bà Sarah Palin, người “đồng hành” với John McCain trong chiến dịch tranh cử Tổng thống cũng dành những lời tốt đẹp nhất cho người cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam. “John McCain là một người luôn đấu tranh, không bao giờ e ngại bảo vệ cho niềm tin của mình,” bà Palin tweet. “John không bao giờ chọn con đường dễ dàng trong cuộc đời của mình – và thông qua những hy sinh và chịu đựng của bản thân, ông là niềm cảm hứng cho những người khác để cùng phục vụ điều gì đó vĩ đại hơn bản thân họ”.

Mùa hè năm ngoái, Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hoà, cựu chiến binh John McCain bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư não. Trong một thông cáo ngày 26/8, gia đình McCain cho biết, “ông đã vượt qua kỳ vọng khi vẫn duy trì sự sống” vào năm ngoái, nhưng bệnh tình đã tiến triển tệ hơn dự kiến.  

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ