• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã cấp giấy chứng nhận luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Thời sự 16/12/2017 10:35

(Tổ Quốc) - Cơ quan điều tra đã cấp giấy chứng nhận luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng và ông Trịnh Xuân Thanh.

Báo Tuổi trẻ online thông tin, người được mời bào chữa cho ông Đinh La Thăng là luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TP.HCM). Luật sư Phan Trung Hoài đã được cơ quan điều cấp giấy chứng nhận luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng.

Trước đó, ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị (sau này là hội đồng thành viên) Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIV, ủy viên Trung ương Đảng, phó trưởng Ban Kinh tế trung ương, để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cơ quan chức năng cũng đã cấp giấy chứng nhận luật sư bào chữ cho Lê Văn Thiệp (Đoàn Luật sư Hà Nội) để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Trịnh Xuân Thanh, nguyên chủ tịch Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí - PVC, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Trả lời báo Dân Việt, LS Thiệp cho biết, qua tiếp xúc; “Tinh thần của bị can Trịnh Xuân Thanh cũng bình thường. Bị can này được giam giữ ở nơi có điều kiện rất tốt nên không có vấn đề gì”.

Báo Tuổi trẻ cũng cho biết, trước đó, ngày 9/8, Cơ quan An ninh điều tra cũng cấp giấy chứng nhận cho 2 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Trịnh Xuân Thanh từ giai đoạn hỏi cung. 

Ông Trịnh Xuân Thanh được xác định là người chịu trách nhiệm chính về các vi phạm và thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng ở PVC trong giai đoạn từ 2011- 2013. Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố bị can số 363/C46(P12) đối với Trịnh Xuân Thanh về tội cố ý làm trái, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, bị can Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn. Sau đó, cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh. Ngày 31-7, Bộ Công an cho biết Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

Dự kiến, tháng 1/2018, tòa sẽ xét xử vụ án của Trịnh Xuân Thanh./.

PV (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ