• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đặc phái viên LHQ phản ứng về đòn không kích Mỹ vào Syria

Thế giới 21/04/2018 15:00

(Tổ Quốc) - Mỹ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 quả tên lửa vào các mục tiêu tại Syria để đáp trả vụ tấn công nghi là có sử dụng vũ khí hóa học tại Douma.

Các cuộc tấn công của Hoa Kỳ, Anh và Pháp nhằm vào Syria đã không góp phần vào quá trình giải quyết xung đột, đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cho biết tại một cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Những gì xảy ra tuần trước đã không giúp đỡ cho Astana, Sochi, hay Geneva," ông nhấn mạnh.

Cuộc xung đột Syria đã kéo dài 7 năm và đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Tuyên bố của ông Staffan de Mistura được đưa ra sau khi Hoa Kỳ và các đồng minh Anh và Pháp tuần trước đã tiến hành một cuộc không kích tên lửa vào Syria. Mỹ và phương Tây cáo buộc chính quyền Syria đã sử dụng chất độc hoá học để tấn công dân thường tại Douma.

Theo Sputnik, ông Mistura lưu ý rằng cơ chế giảm xung đột do lực lượng Nga và Mỹ điều phối ở Syria đã làm việc hiệu quả, cho phép tránh việc làm xấu đi tình hình khu vực. Đồng thời, động thái này nên tiếp tục.

“Tôi nghĩ rằng cuộc đối thoại này cần tiếp tục và có thể tránh được những hậu quả tồi tệ hơn.Tôi hiểu rằng đã có một cuộc gặp gỡ hữu ích giữa các quan chức quân đội cấp cao Nga và Mỹ, và thậm chí còn giữa Đại sứ Nga tại Washington [Anatoly Antonov] và tân Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ [John] Bolton. Tất cả điều này cho thấy có một sự chú ý quan trọng đối với việc giảm leo thang xung đột.

Ông De Mistura cũng lưu ý rằng ngoài Moscow, ông đã đến thăm Riyadh và Ankara trong tuần qua, và cũng dự định tổ chức các cuộc hội đàm tại Tehran nhằm hạ nhiệt xung đột ở Syria.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ