• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại hội Đảng Trung Quốc: Tại sao đại biểu không được phép ăn tôm?

Thế giới 16/10/2017 10:45

(Tổ Quốc) - Những quy định mới vô cùng khác biệt trong kỳ Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc sắp diễn ra.  

Không hoa quả trong phòng khách sạn, không cắt tóc miễn phí và không có tôm trong thực đơn… - đây là ba trong số “quy định” mới mà các đại biểu tham dự Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 phải tuân theo.

Sẽ có nhiều thay đổi tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19

Khai mạc vào ngày 18/10 tới đây tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 sẽ chứng kiến những bước đi cụ thể và rõ rệt nhất của Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc chiến chống lại nạn tham nhũng và lối sống xa hoa của một bộ phận Đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Một trong những nỗ lực của ông Tập Cận Bình đó là yêu cầu các quan chức Trung Quốc không lạm dụng quyền lực và lãng phí tiền ngân sách.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Wang Lilian, người từng quan sát công tác hậu cần cho các đại biểu tại ba kỳ Đại hội trước cho biết, năm nay, mọi thứ sẽ rất khác biệt.

Các đại biểu sẽ không còn nhìn thấy các tấm băng-rôn lớn hay cờ hoa chào đón giăng trước cửa khách sạn của mình như mọi năm. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất đến từ chính bên trong phòng khách sạn và các bữa ăn của họ.

“Sẽ không còn có hoa quả trong phòng, điều mà trước đây vẫn dành cho các đại biểu và nhân viên,” ông  Wang nói. Các bữa ăn cũng sẽ được chế biến theo phong cách gia đình và đơn giản. “Không có nhím biển, tôm hay những gì tương tự.”

Các đại biểu tham dự cũng sẽ không được cắt tóc hay làm đẹp miễn phí, và cũng không có cơ hội được mua sắm trong các cửa hàng quà tặng.

Theo truyền thông Trung Quốc, bản thân Chủ tịch Tập Cận Bình cũng là một tấm gương cho lối sống đơn giản. Trong các chuyến công tác địa phương, ông luôn cố gắng ăn uống đơn giản hết mức có thể.

(Theo Reuters)

 

 

 

 

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ