• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Danh sách Kremlin: Mỹ bồi đòn thổi bùng giận dữ từ Nga

Thế giới 31/01/2018 09:48

(Tổ Quốc) -  Tổng thống Nga Putin cho biết chưa từng nhìn thấy “Danh sách Kremlin” mà Mỹ tuyên bố.

Tass cho biết, Bộ Tài chính Mỹ ngày 30/1 đã công bố "Danh sách Kremlin" gồm 114 chính trị gia và 96 doanh nhân Nga. Theo các nhà quan sát, đây không phải là đòn trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga nhưng sẽ là căn cứ để Washington tăng cường trừng phạt vào Moscow trong tương lai.

Tổng thống Nga Putin

Phản ứng trước điều này, Tổng thống Putin cho biết: “Tôi chưa từng nhìn thấy tài liệu này bao giờ. Sẽ không có bất kỳ danh sách hay đề xuất nào”.

“Hiện tại chúng tôi phải nghĩ về việc phát triển đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phát triển quốc phòng. Điều này sẽ khiến họ nhận ra rằng , không có bất kỳ danh sách nào ảnh hưởng đến sự phát triển của Nga. Đây là điều mà Moscow cần phải nhớ”, Tổng thống Nga nói thêm.

Theo ông Putin, danh sách Kremlin có thể cản trở quan hệ quốc tế.

“Các quan chức chính quyền và doanh nhân Nga nằm trong danh sách Kremlin. Họ là công dân  và nguồn lực lao động của đất nước chúng tôi. Tất cả đều nằm trong danh sách mà Mỹ tuyên bố. Tôi không thể hiểu được động thái này”, ông Putin nói.

Theo Tổng thống Nga, đây là hành động thiếu thiện chí. Điều này cản trở quan hệ Moscow – Washington nói riêng và ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế nói chung.

Thêm vào đó, Tổng thống Putin cũng đặt câu hỏi: "Đây là điều ngớ ngẩn nhất vào thời điểm hiện tại. Nga nằm trong danh sách đen cùng Triều Tiên. Sau đó, Moscow lại cùng tham gia giải quyết chương trình hạt nhân Triều Tiên và cùng hợp tác xem xét vấn đề Iran. Điều này phải chăng thật vô lý?”

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ