• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đảo chiều đẫm máu, Israel - Hamas bất ngờ hoá giải xung đột Gaza

Thế giới 21/07/2018 16:03

(Tổ Quốc) - Israel và Hamas đã nhất trí khôi phục lại bình ổn tại Dải Gaza, một phát ngôn viên của Hamas, nhóm Hồi giáo đang kiểm soát Dải Gaza ngày 21/7 cho biết.

Israel và Hamas đã nhất trí khôi phục lại bình ổn tại Dải Gaza, một phát ngôn viên của Hamas, nhóm Hồi giáo đang kiểm soát Dải Gaza ngày 21/7 cho biết.

"Với những nỗ lực của Liên Hợp Quốc và Ai Cập, đã đạt được sự nhất trí quay trở về thời kỳ bình tĩnh giữa Israel và Palestine", phát ngôn viên Hamas Fawzi Barhoum nói với Reuters.

Các quan chức Israel đã không ngay lập tức bình luận về thông báo này nhưng một phát ngôn viên quân đội nói rằng trong những giờ đầu ngày 21/7, không có hoạt động quân sự nào thông báo ở Dải Gaza. Người dân Palestine cũng cho biết khu vực này rất yên tĩnh.

Xung đột tại Gaza đã leo thang trong những tháng gần đây. (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Sáu, các tay súng Palestine đã giết chết một người lính Israel dọc theo biên giới Gaza và quân đội Israel đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công vào khu vực này, giết chết bốn người Palestine, trong đó có ba chiến binh Hamas. Ít nhất 120 người tại Dải Gaza bị thương.

Người lính Israel trên là người đầu tiên bị giết tại mặt trận Gaza khi đang làm nhiệm vụ kể từ cuộc chiến tranh năm 2014 giữa Israel và Hamas, một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết.

Trong thời gian xung đột kéo dài vài giờ, quân đội Israel cho biết các xe tăng của họ đã nã đạn vào 68 mục tiêu Hamas và đã "xoá sổ khoảng 60 tòa nhà và cơ sở hạ tầng và thu hồi các thiết bị kiểm soát, chỉ huy và quân sự đáng kể."

Các quan chức an ninh Ai Cập và một nhà ngoại giao giấu tên khác đã liên lạc với Hamas và Israel trong một nỗ lực nhằm khôi phục lại bình ổn và ngăn chặn xung đột leo thang, một quan chức Palestine nói với Reuters.

Xung đột tại Dải Gaza đã leo thang trong những tháng gần đây khi người Palestine biểu tình phản đối việc Mỹ chuyển đại sứ quán đến Jerusalem.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ