• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đáp trả gay gắt của Nhật Bản về tên lửa “khủng” Triều Tiên vừa phóng qua

Thế giới 15/09/2017 10:41

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã phóng một tên lửa bay qua Hokkaido hướng về phía Thái Bình Dương vào ngày 15/9 gia tăng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên, các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết.

Tên lửa rơi xuống biển ở vị trí cách thị trấn Erimo thuộc vùng Hokkaido 2.000 km về phía đông. Vụ phóng diễn ra ngay lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương), chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo người dân trú ẩn kịp thời. 

 

“Các hành động khiêu khích của Triều Tiên là không thể chấp nhận được. Chúng tôi muốn cảnh cáo hành động này ở mức độ cao nhất”, Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa Triều Tiên bay khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa 770 km, cao hơn và xa hơn so với các lần thử trước đó.

 "Triều Tiên vừa phóng một tên lửa không xác định từ về phía đông từ vùng lân cận của Bình Nhưỡng sáng nay", Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) 

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono nhận định tên lửa mà Triều Tiên phóng sáng 15/9 có thể là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) dựa trên tầm bắn của tên lửa.

“Loại tên lửa này mà Triều Tiên phóng lần này có sự hoàn thiện về công nghệ và gây sức ép mạnh mẽ lên cộng đồng quốc tế”, ông Yang Uk, một chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại diễn đàn an ninh quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ