• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điện đàm Nga- Mỹ “nóng” về vấn đề chạy đua vũ khí

Thế giới 22/03/2018 09:41

(Tổ Quốc) - Theo thông tin từ Tass,Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/3.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "hạn chế chạy đua vũ trang" trong cuộc điện đàm. Trước đó, Tổng thống Putin đã tuyên bố Moscow không mong muốn chạy đua vũ trang và muốn giải quyết mâu thuẫn với các nước khác thông qua con đường chính trị, ngoại giao.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

“Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm vào ngày 20/3 bày tỏ không mong muốn về cuộc đua vũ khí giữa Nga và Mỹ”, Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói trên truyền thông vào ngày 21/2.

“Trong cuộc đàm phán, hai nhà lãnh đạo đã thống nhất chung về việc không mong muốn cho một cuộc chạy đua vũ khí”, ông Peskov cho biết.

“Cùng thời điểm, ông Peskov cũng khẳng định không nên tiếp tục các cuộc nói chuyện về vấn đề kiểm soát vũ khí thêm nữa. Điều này không nên được thảo luận”, ông Peskov cho biết.

 Về các vấn đề mà ông Trump nói, người phát ngôn Peskov tiếp tục cho biết, điện Kremlin đưa ra kết luận: “Washington đã lắng nghe thông điệp của Tổng thống Nga về Thông điệp liên bang và tuyên bố sau đó rằng Nga không có ý bị kéo vào cuộc chạy đua vũ trang".

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Putin vào ngày 21/3, Tổng thống Trump đã nhấn mạnh ý kiến rằng, nhà lãnh đạo Nga không hề có ý nhắc đến cuộc chạy đua vũ khí trong Thông điệp liên bang.

“Như bạn biết, Tổng thống Putin đã có rằng cuộc chạy đua vũ khí không phải là điều tốt”, ông Trump nói.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ