• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điều gì Nga thật sự cần sau tuyên bố từ bỏ chiến tranh thương mại?

Thế giới 26/05/2018 18:00

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir cảnh báo, kinh tế toàn cầu đang đối mặt với mối đe dọa có thể dẫn đến khủng hoảng toàn cầu.

Các quốc gia cần phải tìm cách ngăn chặn điều này và thiết lập quy tắc vận hành kinh tế chung.

Tổng thống Putin

Phát biểu tại diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Nga đã lên tiếng phản đối xu hướng áp dụng các lệnh trừng phạt đơn phương nhằm đạt được lợi ích kinh tế.

 “Hệ thống hợp tác đa phương không còn hiệu lực nữa. Điều này đang bị phá vỡ. Việc phá bỏ điều này đang trở thành quy tắc mới”, ông Putin cho biết.

Tổng thống Putin kêu gọi bảo vệ lợi ích thương mại và thiết lập quy tắc về kinh tế toàn cầu bởi vì thế giới sẽ rơi vào khủng hoảng trong một thời gian dài. Ông Putin nhấn mạnh tính cần thiết cho một quy tắc phổ quát cùng như cơ chế định sẵn, trong đó nhấn mạnh đến sự đồng thuận của cộng đồng quốc tế.

 “Chúng tôi không cần một cuộc chiến thương mại hay một tuyên bố chấm dứt chiến tranh thương mại như hiện tại. Chúng tối cần một hòa bình thương mại toàn diện”, ông Putin cho biết.

 “Cạnh tranh, xung đột lợi ích là tất yếu. Tuy nhiên, chúng ta phải tôn trọng lẫn nhau. Khả năng giải quyết sự khác biệt thông qua cạnh tranh trung thực”, ông Putin cho biết.

Bài phát biểu của Tổng thống Putin diễn ra trong bối cảnh nhiều biến động của kinh tế toàn cầu.

Thời gian gần đây, Mỹ liên tục áp các trừng phạt kinh tế vào các quốc gia, bao gồm Nga, Iran, Triều Tiên nhằm gây sức ép đối với các quốc gia này.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ