• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đối tượng nhiễm HIV bắt cóc con tin “ép” công an đưa súng tự tử

Thời sự 09/10/2016 14:29

(Tổ Quốc) - Tại cơ quan công an, đối tượng nhiễm HIV khai nhận khống chế con tin để công an đưa súng cho mình tự tử.

Ngày 8/10, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Phương - 24 tuổi (trú tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận, trưa 7/10 đã chuẩn bị 2 con dao, 1 thanh sắt đến quán internet trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân An) với ý định tự tử bằng súng do buồn chán chuyện gia đình.

Nguyễn Ngọc Phương tại thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ. (Ảnh: Người lao động).

Chiều cùng ngày, đối tượng này đã đuổi toàn bộ người trong quán internet ra ngoài và dùng dao khống chế 1 thiếu niên 14 tuổi. Sau đó, Phương đã yêu cầu chủ quán gọi công an đến và chèn cửa để con tin không thể chạy thoát.

Nghĩ Phương chỉ nói đùa nên chủ quán không làm theo. Đến 18h00 cùng ngày, chủ quán đã gọi điện thoại báo cho cơ quan chức năng. Ngay lập tức Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã có mặt phong tỏa hiện trường, cùng gia đình thuyết phục Phương thả con tin. Đến 21h00 cùng ngày, đối tượng đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Quá trình đấu tranh tại hiện trường, Phương nói bản thân bị nhiễm HIV nên có ý định tự tử. Tuy nhiên, khi ở trụ sở công an, Phương phủ nhận việc bị nhiễm HIV và khai nhận buồn chán chuyện gia đình nên có ý định tự tử bằng súng. Việc Phương bắt cóc con tin là muốn “ép” công an đưa súng để tự tử.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trường Sa (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ