• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồn đoán xung quanh cách bà Melania “đối đãi” phu nhân Thủ tướng Nhật?

Thế giới 10/02/2017 10:48

(Tổ Quốc) - Bà Trump đứng trước cơ hội lần đầu tiên công khai thể hiện vai trò Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.  

Chuyến thăm chính thức đến Washington của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ là lần gặp mặt thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo cao nhất của Nhật Bản và Mỹ. Lần gặp mặt đầu tiên diễn ra tại Tháp Trump vào tháng Mười một năm ngoái – chỉ 10 ngày sau khi ông Trump giành chiến thắng tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tuy nhiên, đây sẽ là lần “chạm trán” đầu tiên giữa phu nhân ông Shinzo Abe, bà Akie và Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Melania Trump – nếu bà Melania đảm nhận trách nhiệm tiếp đón bà Akie.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và chồng, Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo truyền thống, Đệ nhất phu nhân sẽ có nhiều cách khác nhau để chào đón phu nhân hoặc phu quân của một nguyên thủ quốc gia thăm chính thức nước Mỹ. Các hoạt động thông thường bao gồm thăm trường học hoặc địa điểm văn hóa; hay cùng ăn trưa hoặc tham dự một số sự kiện xã hội nho nhỏ…

Đối với Đệ nhất phu nhân Melania Trump, nếu trực tiếp “làm chủ” và cùng tham gia các hoạt động với bà Akie Abe tại Washington, đây sẽ là lần đầu tiên bà công khai thể hiện vai trò của một Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, kể từ khi chồng bà – ông Trump chính thức bước vào Nhà Trắng.

Bà Trump có thể học hỏi kinh nghiệm từ bà Michelle Obama – người từng rất nhiều lần tiếp đón các phu nhân nguyên thủ quốc gia khác, trong khi cựu Tổng thống Obama bận rộn bàn chuyện chính sự tại cánh Tây của Nhà Trắng.

Bà Obama và bà Agnese Landini – lúc đó là phu nhân của Thủ tướng Italy Matteo Renzi đi bộ đến một khu vườn trong Nhà Trắng trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Renzi đến Washington vào tháng Mười năm ngoái. 

Cả hai đã cùng xem một số tiết mục biểu diễn của một nhóm học sinh.

Trước đó, hồi tháng Tám, bà Obama đưa Đệ nhất phu nhân Singapore, bà Ho Ching đến thăm Bảo tàng nghệ thuật quốc gia, và dành nhiều thời gian trước bức chân dung thời trẻ của Tổng thống Abraham Lincoln.
Tháng Năm 2016, bà Obama đã cùng năm phu nhân của các nguyên thủ quốc gia Bắc Âu tham dự một cuộc triển lãm tại Gallery Renwick (Washington) trong khi các đức ông chồng “mải mê” thảo luận trong một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Obama.
Bà Obama và phu nhân Tổng thống Phần Lan Jenni Haukio

Michelle Obama cũng đã từng tiếp đón bà Akie Abe vào tháng Tư 2015. Họ cùng đến tham quan một trường học tại Virginia.

Các học sinh Mỹ chào đón bà Obama và bà Akie

Trong khi bà Obama không sở hữu một dinh thư tư nhân xa hoa có mặt tiền hướng ra biển, Đệ nhất phu nhân hiện tại, bà Melania lại là chủ nhân của cả khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Florida. Bà Melania hoàn toàn có thể “học tập” cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush – người từng mởi gia đình Tổng thống Mexico Vicente Fox đến thăm trang trại gia đình tại Crawford, Texas.

Hai gia đình Tổng thống Bush và Mexico tại trang trại của ông Bush
Bản thân bà Laura cũng đã từng tiếp đón bà Akie Abe trong chuyến thăm của Thủ tướng Abe đến Mỹ vào năm 2007. Đệ nhất phu nhân nước Mỹ lúc đó đã đưa bà Akie đến thăm núi Vernon nổi tiếng.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ