• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai: Sẽ mời chuyên gia để làm rõ vụ nước giếng bốc cháy

Thời sự 25/05/2017 08:00

(Tổ Quốc) - Liên quan đến hiện tượng nước tại một số giếng trên địa bàn xã Phú Sơn, huyện Tân Phú châm lửa vào là cháy, chiều ngày 24/5 ông Đặng Minh Đức-Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi lấy mẫu sẽ mời chuyên gia đến để làm rõ nguyên nhân.

Nước giếng múc lên châm lửa cháy ngùn ngụt ở Đồng Nai (ảnh cắt từ Clip)

Theo ông Đặng Minh Đức, sau khi nhận được thông tin về hiện tượng nước giếng có thể bốc cháy, Sở đã cử bộ  phận chuyên môn xuống hiện trường khảo sát, lấy 4 mẫu nước để thực nghiệm. Kết quả bước đầu cho thấy nước có pha lượng lớn xăng dầu nên khi châm lửa thì bốc cháy.

Khảo sát thực địa, tại 8 giếng đào có hiện tượng này đều nằm cách một cây xăng trên địa bàn khoảng 400 m. Một số người dân cho rằng giếng nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó, tuy nhiên hiện vẫn phải chờ bộ phận chuyên môn làm rõ mới có thể kết luận.

Trong những ngày tới cơ quan chức năng sẽ làm việc với cây xăng gần giếng nước để rà soát lại bản vẽ thiết kế cũng như có báo cáo đề xuất lên UBND tỉnh chỉ đạo hướng xử lý.

Ngoài ra, Sở sẽ dùng thiết bị vật liệu hút dầu để hút số lượng nước được cho là có dầu trong giếng lên, sau đó niêm phong các giếng. Lực lượng chức năng cũng sẽ khoanh vùng địa chất, mời các chuyên gia để tiếp tục làm rõ. 

Như Báo Tổ Quốc đã thông tin, khoảng 2 tuần nay, nhiều giếng khoan, đào ở xã Phú Sơn, huyện Tân Phú (Đồng Nai) châm lửa vào thì bốc cháy ngùn ngụt. Người dân cho rằng giếng nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó. Sau khi sự việc xảy ra Phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Tân Phú đã cử cán bộ đến hiện trường ghi nhận vụ việc lấy mẫu nước nghi là nhiễm dầu và báo cáo Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Đồng Nai lập đoàn kiểm tra xử.

Hoàng Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ