• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai: Trục lợi chính sách từ làm giả giấy tờ, hàng chục người bị truy tố

Thời sự 05/11/2016 06:33

(Tổ Quốc) -Lợi dụng chính sách của nhà nước về chi trả chế độ cho người có công, nguyên chi hội trưởng hội Chi hội Cựu chiến binh đã móc nối với một số đối tượng làm giả giấy tờ hồ sơ để trục lợi.

Làm giả giấy tờ để trục lợi tiền chính sách của nhà nước (Hình minh họa)

Ngày 4/11, VKSND Thị xã Long Khánh (Đồng Nai), cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Văn Đống - nguyên chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang, Thị xã Long Khánh về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ việc, với vai trò là chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến, trong quá trình hỗ trợ các trường hợp bộ đội xuất ngũ làm hồ sơ hưởng chính sách, ông Nguyễn Văn Đống đã móc nối, tự giới thiệu là người làm giả được các hồ sơ hưởng chế độ cho những ai có nhu cầu.

Để thực hiện hành vi của mình, ông Nguyễn Văn Đống cùng bàn bạc với ông Trần Cẩm (SN 1948, ngụ xã lân cận) tìm những người muốn làm giả hồ sơ hưởng chế độ, rồi cùng nhau trực tiếp phô tô CMND, làm giả các quyết định phục viên, chuyển ngành để qua mặt cơ quan chức năng.

Theo đó, mỗi trường hợp được hưởng chế độ chính sách của nhà nước từ việc làm giả hồ sơ, quyết định, ông Nguyễn Văn Đống và ông Trần Cẩm thu 4 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, từ năm 2012 đến 2014 ông Nguyễn Văn Đống đã trực tiếp làm 20 quyết định phục viên giả và chuẩn bị làm tiếp các hồ sơ khác thì bị phát hiện.

Liên quan vụ án này 20 người khác cùng bị truy tố với tội danh trên

Đại diện VKSND Thị xã Long Khánh, cho biết trong vụ án, ông “Chi hội trưởng” là chủ mưu, các bị can khác tuy biết việc làm giả quyết định để hưởng chế độ là vi phạm pháp luật nhưng vẫn làm. Một số bị can được miễn trách nhiệm hình sự vì các lý do như đã chết, mắc bệnh nan y, già yếu…

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ