• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá vũ khí bội siêu thanh Trung Quốc có thể tấn công Mỹ chỉ trong 14 phút

Thế giới 16/11/2017 15:14

(Tổ Quốc) - Các nhà nghiên cứu  Trung Quốc  xúc tiến xây dựng một đường hầm gió cho các vũ khí bội siêu thanh và cho biết, sức tấn công vào bờ tây của Mỹ chỉ chưa đầy 14 phút.

Nhà khoa học cấp cao Zhao Wei cho biết, các nhà nghiên cứu Trung Quốc xúc tiến mục tiêu đưa đường hầm gió mới vào hoạt động trong năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho chương trình phát triển vũ khí bội siêu thanh của nước này.

Trung Quốc xúc tiến mục tiêu đưa đường hầm gió mới vào hoạt động trong năm 2020. Ảnh:Scmp

“Nghiên cứu này xúc tiến việc ứng dụng kỹ thuật cho công nghệ vũ khí bội siêu thanh, đặc biệt đối với các ngành quân sự, thông qua một luồng không khí với tốc độ cực kỳ cao”, ông Zao cho biết.

Theo scmp, các vụ thử trên mặt đất sẽ giảm mức độ thất bại khi bắt đầu thử nghiệm đối với máy bay bội siêu thanh.

Đường hầm gió mạnh nhất thế giới hiện nay là cơ sở LENX-X ở bang New York của Mỹ, vận hành với vận tốc 10 km/giây, gấp 30 lần tốc độ âm thanh.

Vào tháng Ba, Trung Quốc đã có 7 lần thử nghiệm thành công siêu vũ khí WU-14, theo South China Morning Post.

Các quốc gia khác là Nga, Ấn Độ và Úc cũng đã tiến hành thử nghiệm các mẫu đầu tiên của thiết bị bội siêu thanh và có thể được dùng để triển khai tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

“Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc chạy đua vũ khí bội siêu thanh”, giáo sư Wu Dafang tại Đại học hàng không vũ trụ Bắc Kinh cho biết.

Ông Wu đã có nhiều năm nghiên cứu phát triển tên lửa hành trình siêu thanh và các vũ khí khác cho Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Theo ông Wu, Trung Quốc xúc tiến phát triển đường hầm gió mới có thể đảm bảo tỷ lệ thành công cao cho các vụ thử vũ khí bội siêu thanh.

“Đường hầm gió mới là một trong số thành công vượt trội và quyền lực nhất đối với các vũ khí siêu thanh của thế giới. Đây là tin tốt cho chúng tôi. Tôi mong chờ các đột phá tiếp theo của công nghệ vũ khí Trung Quốc”, ông Wu nói thêm.

(Theo scmp)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ