(Tổ Quốc) - Chiều 3/3, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng) kí kết hợp tác với công ty Sunrise Group Asia (Sunrise Danang) nhằm tăng cường công tác hỗ trợ du khách Nhật Bản cũng như phối hợp trong các hoạt động quảng bá xúc tiến thị trường Nhật.
- 26.02.2020 Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng gửi thư mong du khách thấu hiểu và thông cảm, khẳng định sẽ tiếp tục gìn giữ và xây dựng điểm đến Đà Nẵng “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”
- 14.02.2020 Du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế
- 09.01.2020 Du lịch Đà Nẵng và bài toán làm sao để trở thành trung tâm du lịch quốc tế
- 26.12.2019 Tổng thu du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 30 ngàn tỷ đồng
- 20.12.2019 Hãng hàng không Việt mở mới nhiều đường bay kết nối du lịch Đà Nẵng
Theo thỏa thuận hợp tác, Sunrise Danang sẽ phối hợp với Trung tâm hỗ trợ du khách để hỗ trợ khách Nhật khi họ liên hệ trợ giúp tại các văn phòng của Trung tâm. Đồng thời, hai bên sẽ cập nhật thông tin các sản phẩm dịch vụ du lịch cũng như các thông báo quan trọng của thành phố đến khách Nhật thông qua các kênh mạng xã hội của Danang Fantasticity và Sunrise Danang.
Các thông tin bao gồm thông tin quảng bá về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, các thông báo, hướng dẫn mà chính quyền thành phố Đà Nẵng muốn cung cấp cho khách Nhật.
Sunrise Danang cũng hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng ghi nhận ý kiến của khách du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách Nhật. Đồng thời, hai bên xem xét khả năng hợp tác trong một số hoạt động cụ thể như hội thảo, triển lãm, hội chợ, sự kiện và lễ hội có liên quan đến thị trường Nhật tại Nhật Bản và Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, với sự hợp tác và đồng hành của Sunrise Danang, Trung tâm hy vọng tiếp cận nhiều hơn với du khách từ thị trường Nhật và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường này.
Trong lúc đó, ông Kenta Kawano, Giám đốc điều hành Sunrise Group Asia chia sẻ, con người Đà Nẵng ấm áp, thân thiện; thành phố cũng có phong cảnh đẹp và là điểm đến tuyệt vời. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người Nhật biết về du lịch Đà Nẵng rất ít nên họ cần có những đơn vị làm "cầu nối" thông tin chuẩn để họ yên tâm khi đi du lịch.
"Có nhiều khách Nhật khi tới Đà Nẵng du lịch về thì họ muốn quay lại thành phố này bởi sự thân thiện, mến khách và phong cảnh đẹp. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách Nhật phản ánh khi tới Đà Nẵng rồi thì họ chia sẻ ở khách sạn, họ không biết hỏi ai về thông tin đi đâu, ăn ở đâu ngon, đi chơi chỗ nào…cho an toàn, nên chúng tôi hiểu được và thành lập công ty cùng với Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng để hỗ trợ khách Nhật khi tới Đà Nẵng, cho họ yên tâm và giúp du lịch Đà Nẵng phát triển", ông Kenta Kawano chia sẻ.
Được biết, Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với hơn 180 ngàn lượt khách ước đạt năm 2019. Công tác quảng bá điểm đến tại thị trường Nhật hiện đang tập trung vào đối tượng khách lẻ, giới trẻ và nhóm khách gia đình.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, với sự hợp tác và đồng hành của Sunrise Danang, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hy vọng tiếp cận nhiều hơn với du khách từ thị trường Nhật và đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường này.