• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Triều Tiên: Khách Mỹ “chạy nước rút” trước khi lệnh cấm có hiệu lực

Thế giới 28/08/2017 12:27

(Tổ Quốc) - Lệnh cấm du lịch Triều Tiên khiến du khách Mỹ đang ồ ạt những chuyến đi cuối cùng vào nước này trước ngày 1/9.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, lệnh cấm công dân Mỹ  tới Triều Tiên sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 tới đây. Theo đó, từ ngày 1/9, các hộ chiếu của Mỹ sẽ mất hiệu lực đối với các chuyến du lịch tới Triều Tiên.

Những hành khách Mỹ gấp rút chuyến đến Triều Tiên cuối cùng. Ảnh:CNN

“Bởi lệnh cấm đi lại Triều Tiên sắp có hiệu lực, tôi cho rằng hoặc sẽ bây giờ hoặc sẽ không bao giờ”,  Nicholas Burkhead - một khách du lịch của Virginia nói.

Trong khi Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc diễn tập quân sự chung thường niên thì Triều Tiên lại bất ngờ phóng liên tiếp 3 quả tên lửa đạn đạo.

Lệnh cấm du lịch Triều Tiên của Mỹ ban hành sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, được trả về nước hôm 13/6 trong tình trạng hôn mê sau 17 tháng bị giam giữ và mất gần một tuần sau đó. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ đối với lệnh cấm, ví dụ như các công việc liên quan đến các nhà báo Mỹ tại Triều Tiên.

“Các hộ chiếu của Mỹ sẽ mất hiệu lực đối với các chuyến đi tới Triều Tiên. Các công dân Mỹ sẽ sẽ được yêu cầu có hộ chiếu xác nhận đặc biệt nếu có nhu cầu đến và ở lại Triều Tiên”, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

Mặc dù nhiều căng thẳng về các vụ phóng tên lửa gần đây nhưng du lịch Triều Tiên vẫn duy trì. Các chuyến bay đến nước này hiện tại đã ít hơn trước đó. Trong chuyến bay cuối cùng vào Triều Tiên, có khoảng 8 người Mỹ và được xem là những du khách cuối cùng đến Bình Nhưỡng trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

“Thật ngớ ngẩn khi bất kỳ ai lo lắng về chuyến đi này. Tuy nhiên, người Mỹ thực sự muốn khám phá vế Triều Tiên trong các chuyến đi”, Simon Cockerell nói trên máy bay trong hành trình đến Triều Tiên.

 Cockerell là Tổng giám đốc của Koryo Tour liên tục hỗ trợ du khách đến Triều Tiên và đây là chuyến bay thứ 165 của Koryo Tour đến Triều Tiên.

“Trong những ngày cuối cùng, mọi người thực sự đều có chung một tâm trạng”, Ali Karim - một người dân đến từ Washington, DC cho biết.

Bộ ngoại giao Mỹ không đưa ra các con số chính thức số lượng khách du lịch đến Triều Tiên nhưng các cơ quan lữ hành cho biết hàng năm có khoảng vài trăm du khách Mỹ vào Triều Tiên.

(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ