• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gia hạn với thầy ngoại, bóng đá Thái Lan quyết lấy lại những gì đã mất

Thể thao 06/02/2018 16:34

(Tổ Quốc) -Trong một thông báo mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định gia hạn họp đồng với HLV Milovan Rajevac thêm 2 năm đồng thời giao nhiệm vụ cho ông phải đưa Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup cuối năm nay cũng như vào tứ kết Asian Cup 2019.

HLV người Serbia được FAT bổ nhiệm hồi tháng 4 năm ngoái với bản hợp đồng kéo dài 1 năm thay thế cho HLV Kiatisak Senamuang sau những bết bát tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Sự thay thế này được FAT kỳ vọng sẽ cụ thể hóa tham vọng vươn tầm thế giới của người Thái.

Tuy nhiên, gần 1 năm dẫn dắt tuyển Thái Lan, ông Rajevac chưa để lại dấu ấn gì đáng kể. Dưới triều đại của mình, HLV Rajevac đã dẫn dắt tuyển Thái Lan thắng 3 trận giao hữu trước CHDCND Triều Tiên (3-0), Myanmar (3-1) và Kenya (1-0).

Nhưng ở các trận đấu chính thức còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á thì Thái Lan vẫn không thể “ngóc” lên được khi phải nhận liên tiếp các kết quả không tốt gồm 3 trận thua trước Iraq (2-1), Úc (2-1), Uzbekistan (2-0) và 2 trận hòa trước UAE (1-1), Belarus (0-0).

Gia hạn với thầy ngoại, Thái Lan quyết lấy lại những gì đã mất (Ảnh: APF)

Không những vậy, dưới sự tư vấn của HLV Rajevac, FAT đã tin tưởng giao quyền dẫn dắt U23 Thái Lan cho trợ lý của ông là HLV Zoran Jankovic để rồi phải nhận liên tiếp 2 thất vọng lần lượt là giao hữu M-150 ngay trên sân nhà khi U23 Thái Lan trắng tay và vòng chung kết U23 châu Á mới đây khi đội bóng xứ chùa Vàng bị loại ngay từ vòng bảng. Sau thất bại này, FAT đã nhanh chóng bổ nhiệm lại HLV Worrawoot Srimaka dẫn dắt đội U23 Thái Lan sau khi nhận được đơn từ chức của HLV Jankovic.

Mặc dù vậy, FAT vẫn tiếp tục đặt sự tin tưởng ở HLV Rajevac khi quyết định gia hạn hợp đồng. Với mục tiêu gần nhất là AFF Cup 2018, chắc chắn một điều rằng, FAT đang muốn sốc lại tinh thần của cầu thủ cũng như niềm tin của người hâm mộ khi đem lực lượng mạnh nhất để giành chức vô địch một cách thuyết phục, đồng thời khẳng định vị thế tại khu vực.

AFF Cup 2018 cũng là một trong những đấu trường trọng điểm được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu với thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm nay. Sau thành tích tại VCK U23 châu Á 2018, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam đang lên cao và sẵn sàng chuẩn bị cho các thử thách lớn trong năm. Với mục tiêu phải giành chức vô địch tại AFF Cup, chắc chắn cuộc đối đầu giữa hai đại kình địch trong khu vực là Việt Nam và Thái Lan sẽ cực kỳ thú vị.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ