• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giận dữ đáp trả, Israel thổi bùng hoả lực tại Gaza

Thế giới 18/02/2018 14:09

(Tổ Quốc) - Các máy bay của quân đội Israel ngày 17/2 đã tấn công Dải Gaza sau việc bốn binh lính của họ bị thương khi một thiết bị  phát nổ tại khu vực dọc biên giới với người Palestine.  

Theo AFP, vụ nổ trên diễn ra đầu ngày 17/2 khiến hai người lính Israel bị thương nghiêm trọng, hai người khác bị thương nhẹ - đánh dấu một trong những sự cố nghiêm trọng nhất tại khu vực do phong trào Hồi giáo Palestine Hamas kiểm soát kể từ năm 2014.

Trong một động thái đáp trả vụ nổ này, quân đội Israel cho hay, "các máy bay chiến đấu đã nhắm tới sáu mục tiêu quân sự ở Gaza nằm dưới tay Hamas, bao gồm: một đường hầm khủng bố ở khu vực Zaytun và các tổ hợp quân sự gần Deir el-Balah và Khan Yunis".

Một người Palestine được đưa vào điều trị sau một vụ không kích của Israel. (Nguồn: AFP)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói tại Hội nghị an ninh ở Munich rằng, vụ việc ở biên giới ở Gaza là "rất nghiêm trọng" và tuyên bố sẽ "phản ứng một cách thích hợp".

Một nguồn tin an ninh Palestine cho biết các cuộc không kích của Israel đã tấn công vào ba căn cứ của Hamas ở khu vực Gaza.

Hai người Palestine bị thương trong các cuộc tấn công này, các nguồn tin y tế Palestine cho hay.

Người phát ngôn Quân đội Israel Jonathan Conricus nói rằng một nhóm khác đã nhận trách nhiệm về vụ nổ làm bị thương binh lính của họ - điều có thể cho thấy một trong những nhóm Hồi giáo cực đoan hơn đang có mặt tại Gaza.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng "theo quan điểm của chúng tôi, Hamas phải chịu trách nhiệm".

Israel lâu nay tuyên bố rằng phong trào Hồi giáo Palestine Hamas phải chịu trách nhiệm về bất kỳ vụ tấn công nào từ khu vực biên giới.

Quân đội Israel tự động đáp trả bằng các cuộc không kích vào lãnh thổ đối thủ, thường nhắm mục tiêu đến các cơ sở của Hamas.

Căng thẳng giữa người Palestine và Israel đã tăng cao kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của nhà nước Do Thái vào tháng 12/2017.

Thủ tướng Israel Netanyahu sẽ tới thăm Nhà Trắng vào tháng tới, một quan chức cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ nói với AFP hôm thứ Sáu.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ