• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gió xoay chiều,Triều Tiên bất ngờ kết nối đường dây nóng với Hàn Quốc

Thế giới 03/01/2018 22:30

(Tổ Quốc) - Theo nguồn tin của Hàn Quốc, Triều Tiên có kế hoạch sẽ mở lại đường dây liên lạc liên Triều vốn bị ngừng hoạt động từ năm 2016.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã cảnh báo với Mỹ về việc Triều Tiên đã sẵn sàng nút kích hoạt hạt nhân đồng thời đưa ra gợi ý sẽ đưa đại diện của Bình Nhưỡng sang Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông Pyeongchang.

Triều Tiên mở lại kênh liên lạc với Hàn Quốc. Ảnh:scmp

Thông báo này diễn ra sau cuộc gặp cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên về cách thức phối hợp tham gia Thế vận hội Olympic mùa đông trong  năm nay.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un ngày 1/1 đã gợi ý về việc Bình Nhưỡng sẽ cử phái đoàn tham dự Olympic Pyeongchang.

“Việc phục hồi đường dây nóng là rất rõ ràng. Điều này tạo nên kênh đối thoại là có thể trong bất kỳ thời điểm nào”, Thư ký báo chí cấp cao của Nhà Xanh Yoon Young-chan cho biết.

Mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực tại bán đảo Triều Tiên nhưng hiện tại vẫn chưa có bảo đảm các căng thẳng sẽ giảm.

Hiện Triều Tiên chưa đưa ra phản ứng nào về việc có chấp nhận tham gia đối thoại hay không.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã có kế hoạch hồi phục kênh đối thoại tại làng đình chiến Panmunjeom ở biên giới hai nước vào chiều ngày 3/1.

Thay mặt nhà lãnh đạo Kim Jong Un, ông Ri Son-gwon, người đứng đầu Ủy ban Tái Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) đã thông báo kế hoạch này, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay.

Theo ông Ri, Triều Tiên cho biết sẽ cố gắng xây dựng kênh thông tin với Hàn Quốc một cách chân thành và thận trọng theo chỉ đạo của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong Un.

 (Theo scmp)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ